Với cách làm theo hình thức “Nhà nước và Doanh nghiệp cùng vào cuộc”, sáng ngày 24/12, Sở Khoa học & Công nghệ, Hội doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Vnet đã chính thức ra mắt và đưa vào hoạt động “Sàn giao dịch Thị trường Công nghệ thành phố Đà Nẵng” với tên miền www.techmartdanang.vn.

 

Theo ông Huỳnh Phước Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Đà Nẵng cho biết: Việc đưa sàn giao dịch này vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy thương mại điện tử, tạo đà tăng trưởng cho địa phương, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và hỗ trợ thiết thực cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, trao đổi thị trường Công nghệ của doanh nghiệp, và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền thành phố…

Lễ ký kết hợp tác duy trì vận hành và thường xuyên nâng chất lượng thông tin, dữ liệu Sàn giao dịch... giữa Công ty VNET, Sở KH&CN TP cùng Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng.

Sau khi ra đời, www.techmartdanang.vn sẽ hỗ trợ giao dịch, chuyển giao công nghệ nhất là đẩy mạnh quá trình thương mại hóa các sản phầm khoa học giữa các tổ chức nghiên cứu, các trường đại học và các doanh nghiệp. Từ đây góp phần đưa công nghệ  đi vào cuộc sống nhanh nhất, thay vì phụ thuộc các “chợ” thiết bị, công nghệ (techmart) hằng năm.

Được biết, Sàn giao dịch Thị trường Công nghệ Đà Nẵng được phát triển dựa trên cơ sở nên tảng kỹ thuật của Vnet E – Market, một hệ thống được thiết kế theo hướng quảng trị đa tầng. Hệ thống này có khả năng hỗ trợ đăng tải thông tin doanh nghiệp, các sản phẩm, chào bán, quản trị thông tin giao tiếp với các cơ quan chính phủ, tìm kiếm việc làm và các chức năng hữu ích khác. Vnet cũng hỗ trợ thúc đẩy tìm kiếm thông tin trên Google và một số công cụ tìm kiếm khác, hướng dẫn và đào tạo các doanh nghiệp thích ứng với văn phòng ảo trên hệ thống.

Một trong những điều kiện quyết định sự thành công của Sàn giao dịch Thị trường Công nghệ thành phố Đà Nẵng là việc chia sẻ dữ liệu sẵn có của Vnet E – Market (www.vnet.vn) và của các địa phương khác, giúp cho mỗi doanh nghiệp tại TP Đà Nẵng có khả năng tiếp cận, giao thương trên toàn Việt Nam và quốc tế. Đây là mong muốn của lãnh đạo thành phố, Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng khi triển khai xây dựng sàn giao dịch này.

 

                                                                                      Theo CAND

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục