Bưu cục Phương Lâm (TP Hòa Bình) chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin và giao lưu văn hóa của nhân dân.

Bưu cục Phương Lâm (TP Hòa Bình) chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin và giao lưu văn hóa của nhân dân.

(HBĐT) - Năm qua, các cán bộ hoạt động trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông đã nỗ lực phấn đấu vươn lên khẳng định vai trò của ngành Thông tin và Truyền thông trong đời sống đóng góp vào sự nghiệp phát triển của tỉnh.

 

Trong công tác quản lý Nhà nước, Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo doanh nghiệp bưu chính sử dụng nguồn kinh phí từ chương trình viễn thông công ích (VTCI) có hiệu quả, tập trung đầu tư, cung cấp dịch vụ bưu chính tại nhiều vùng sâu, xa, khuyến khích đưa công nghệ mới vào hoạt động bưu chính, tạo điều kiện để thu hút đầu tư của các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh. Mạng lưới viễn thông và Internet của tỉnh tiếp tục được đầu tư, phát triển mạnh mẽ, các dịch vụ viễn thông tiên tiến được triển khai như: Internet băng thông rộng, dịch vụ thông tin di động 3G, truyền hình IPTV, truyền hình kỹ thuật số, truyền hình độ phân giải cao HDTV…Bên cạnh đó, Sở đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an toàn mạng thông tin, phát triển mạng viễn thông, Internet tới trường học, điểm công cộng, thực hiện dự án “ Phát triển Internet cho cộng đồng nông thôn”, triển khai lắp đặt hệ thống mạng cáp quang của mạng truyền dẫn số liệu tới 54/54 điểm ở 11/11 huyện, thành phố và một số sở, ban, ngành. Năm 2010, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiến hành 2 cuộc thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính nộp ngân sách Nhà nước 49 triệu đồng.

 

Năm 2010, các tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông  trên địa bàn tỉnh đã làm tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin và giao lưu văn hóa của nhân dân. Các doanh nghiệp đã thực hiện tốt đảm bảo an toàn, an ninh bưu chính, đổi mới phương thức quản lý, hoạt động kinh doanh, đa dạng các loại hình dịch vụ nhằm thu hút đầu tư. Nhờ đó đã phát huy vai trò phục vụ tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân, đồng thời cũng góp phần tích cực trong các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện. Kết quả, doanh thu của các doanh nghiệp ước đạt 520 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2009, đóng góp vào ngân sách tỉnh gần 25 tỷ đồng.

 

Năm 2011, Sở Thông tin và Truyền thông cùng các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông định hướng tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng cơ sở hạ tầng mạng lưới bưu chính, viễn thông tới các vùng sâu, xa nhằm phục vụ tốt phát triển KT-XH, đảm bảo AN-QP của tỉnh.

 

                                       Lê Thùy

                                                      (Sở Thông tin và Truyền thông)

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục