Lái xe sẽ không cần phải mất công điều khiển tay lái mà có thể rảnh tay để làm việc ngay trên xe. Điều này có vẻ như không còn xa vời với dự án xe tự lái của Google.

 

Chiếc xe ô-tô tự lái được Google trình làng lần đầu vào tháng 10 năm ngoái, giờ đây đã trở nên hoàn thiện hơn và được giới thiệu tại TED (Hội nghị công nghệ, giải trí và thiết kế thế giới) vào thứ 5 vừa qua.

Tại hội nghị, sản phẩm này của Google đã tạo ấn tượng mạnh vì màn trình diễn xuất sắc trên đường thử.

Với tốc độ 40 dặm/h (tương đương 64,3km/h), chiếc xe đã có những màn luồn lách giữa các chướng ngại vật, phanh khẩn cấp và tăng tốc đúng theo yêu cầu mà không hề làm đổ bất kỳ cột mốc nào. Người điều khiển không cần phải chạm vào tay lái trong suốt cuộc hành trình.

Trước đó, Google đã có cuộc thử nghiệm hoàn hảo khi để cho chiếc xe đi quãng đường từ San Francisco đến Long Beach (California) để tham gia TED.

Theo Sebastian Thurn, một trong những kỹ sư tham gia dự án của Google cho biết: “Đây thực chất chỉ là một dự án khoa học, để thực hiện những điều tưởng chừng không thể. Hiện chúng tôi chưa có dự định kiếm lời trên dự án này”.

Hạn chế hiện thời của mẫu xe này đó là vấn đề thời tiết, khả năng nhận dạng hình ảnh để chiếc xe có thể dừng lại khi gặp đèn đỏ hoặc nhận dạng bảng báo tốc độ tối đa để hạn chế tốc độ.

Tuy nhiên, đây thực sự là một màn trình diễn ấn tượng của Google mà bất kỳ ai cũng nóng lòng muốn được sở hữu một sản phẩm thông minh tuyệt vời như vậy.

 

                                                                              Theo DanTri

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục