Google vẫn đang phải đau đầu với lỗi gặp phải trên Gmail

Google vẫn đang phải đau đầu với lỗi gặp phải trên Gmail

Lỗi trong bản cập nhật phần mềm lưu trữ dữ liệu trên máy chủ của Google là lý do chính mà hãng đưa ra để giải thích cho tình trạng mất dữ liệu trên tài khoản người dùng Gmail vừa xảy ra vào hôm qua

 

Gmail vừa bị “dính lỗi” khiến toàn bộ dữ liệu chứa trong hộp thư của 1 lượng lớn người dùng bị biến mất hoàn toàn.

Google ban đầu cho biết khoản 0,29% tổng số người sử dụng Gmail bị ảnh hưởng bởi lỗi này, nhưng sau đó đã hạ mức con số xuống còn 0,02%, nghĩa là chỉ khoảng 40 ngàn  trên tổng số 200 triệu tài khoản Gmail.

Trong một thông báo mới đây, Ben Treynor, Phó chủ tịch bộ phận kỹ huật của Google bày tỏ sự hối tiếc về lỗi gặp phải và công ty sẽ làm hết sức mình để khôi phục dữ liệu đã bị mất sớm nhất có thể.

Google vẫn đang phải đau đầu với lỗi gặp phải trên Gmail

“Rất mừng là dữ liệu có trên các hộp thư không hề bị mất, chúng tôi đã phục hồi khả năng đăng nhập cho một vài người dùng bị ảnh hưởng” - Treynor viết trên blog chính thức của hãng - “Tuy nhiên, chúng tôi phải mất nhiều thời gian hơn dự tính để phục hồi được hoàn toàn. Chúng tôi làm hết sức mình để được khắc phục sớm nhất có thể”.

Treynor giải thích, cho dù Google vẫn giữ nhiều bản sao khác nhau của dữ liệu trên hộp thư người dùng trên nhiều máy chủ, nhưng đôi khi “các lỗi phần mềm lưu trữ dữ liệu có thể làm ảnh hưởng đến các bản sao của dữ liệu đang lưu trữ”. Vì lý do an toàn, Google sẽ phải tiến hành sao lưu từ những dữ liệu offline, điều này sẽ khiến quá trình mất nhiều thời gian hơn để chuyển đổi giữ liệu giữa các máy chủ.

Google cũng cho biết lỗi có trong bản cập nhật của phần mềm lưu trữ dữ liệu là lý do khiến cho lỗi trên bị phát sinh. Hãng đã phải ngừng cập nhật và quay trở lại sử dụng phiên bản phần mềm cũ trước đây.

Treynor cũng lưu ý người dùng, với những email được gửi trong thời gian xảy ra lỗi (từ 3 giờ sáng hôm qua đến 12 giờ trưa nay, theo giờ Việt Nam) từ những tải khoản bị “dính lỗi”, người dùng có thể nhận được những thông báo email chưa được gửi, nhưng thực chất email đó đã gửi thành công.

Hiện Google vẫn chưa cho biết thời điểm chính thức lỗi có thể khắc phục và liệu có xảy ra tình trạng tương tự trong tương lai hay không.
 
 
     
                                                                                 Theo DanTri

Các tin khác


Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục