Hội nghị điều phối viên thông tin đại chúng về phát triển điện hạt nhân của các nước thành viên Diễn đàn hợp tác hạt nhân châu Á, vừa diễn ra tại Hà Nội. Tham dự hội nghị, có các điều phối viên dự án thông tin đại chúng về phát triển điện hạt nhân của các nước Trung Quốc, In-đô-nê-xi-a, Ma-lai-xi-a, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái-lan, Việt Nam cùng đại diện của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế về thông tin đại chúng.

 

Diễn đàn hợp tác hạt nhân châu Á (FNCA) được hình thành từ năm 1999, đã chứng tỏ là một diễn đàn quan trọng, nơi các nước trong khu vực châu Á có thể trao đổi và chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về các lĩnh vực phát triển ứng dụng bức xạ, phát triển lò phản ứng nghiên cứu, an toàn hạt nhân...

Dự án thông tin đại chúng về phát triển điện hạt nhân là một trong những dự án quan trọng của diễn đàn này. Việc thực hiện tốt dự án này sẽ góp phần đáng kể trong việc tăng cường các ứng dụng năng lượng nguyên tử vì hòa bình.

Hội nghị này được coi là cơ hội tốt trong việc tăng cường các hoạt động thông tin đại chúng phục vụ chương trình phát triển điện hạt nhân và xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam vào năm 2014 tại tỉnh Ninh Thuận. Tại hội nghị này còn có các hội thảo mở rộng với chủ đề 'thông tin đại chúng về phát triển điện hạt nhân' và 'tăng cường hiệu quả hoạt động thông tin đại chúng về phát triển điện hạt nhân'.

Thành lập Khu công nghệ thông tin tập trung tại miền trung

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố quyết định công nhận Công viên phần mềm Ðà Nẵng là Khu công nghệ thông tin (CNTT) tập trung đầu tiên tại miền trung và là đơn vị thứ hai trong cả nước. Công viên phần mềm Ðà Nẵng được thành lập vào ngày 29-4-2010 với mục đích đưa CNTT trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại địa phương và hướng đến đưa Ðà Nẵng trở thành một trong ba trung tâm công nghệ cao của cả nước.

Sau gần một năm đi vào hoạt động, Khu CNTT tập trung đã thu hút được 38 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phần mềm, nội dung số, lập trình với hơn 1.500 cán bộ, kỹ sư CNTT, chuyên viên lập trình đang làm việc, giải quyết khoảng 3.000 việc làm với tổng vốn điều lệ lên đến hơn 1.000 tỷ đồng. Doanh thu của các doanh nghiệp trong Khu Công viên phần mềm có tốc độ tăng trưởng bình quân từ 35 đến 50%/năm. Khi Công viên phần mềm Ðà Nẵng trở thành Khu Công nghệ thông tin tập trung, các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động tại đây sẽ được hưởng mọi ưu đãi đầu tư dành cho khu công nghệ cao cùng với nhiều ưu đãi khác của TP Ðà Nẵng.

40 trẻ em nghèo ở Quảng Ngãi được trợ giúp phẫu thuật tim

Quỹ 'Vì những trái tim bé bỏng' do nhà thơ Thanh Thảo làm Chủ tịch và Công ty tư vấn nguồn lực Quad Personnel Consultant - Hoa Kỳ (nhà thầu trợ giúp vận hành và bảo dưỡng Nhà máy lọc dầu Dung Quất) là đơn vị tài trợ chính cho quỹ này đã tổ chức tổng kết một năm hoạt động.

Qua đó nhiều trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh ở Quảng Ngãi được quỹ hỗ trợ đưa đi mổ tim, can thiệp tim thành công và mạnh khỏe sau khi phẫu thuật tại Bệnh viện Hoàn Mỹ (Ðà Nẵng). Năm 2011, quỹ này sẽ tiếp tục trợ giúp cho 40 em bị tim bẩm sinh thuộc diện nghèo ở Quảng Ngãi được mổ tim, can thiệp tim, góp phần đem lại niềm vui và hạnh phúc cho các em...

 

                                                                                               Theo ND

\

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục