VOV Giao thông trong năm 2011 sẽ bắt đầu triển khai dự án VOV Giao thông Quốc gia với tổng mức đầu tư cho dự án này là 500 tỷ đồng. Trong giai đoạn đầu, dự án sẽ triển khai dọc tuyến đường I với 11 điểm đài phát.
Sau khi hoàn thành thì từ Lạng Sơn đến Mũi Cà Mau, thính giả có thể theo dõi được chương trình VOV Giao thông Quốc gia. Đây là kênh phát thanh FM mà một số nước châu Âu đang áp dụng và là kênh phát thanh đầu tiên trên toàn quốc với một tần số. Khi đi qua các tỉnh, thành phố, thính giả sẽ được cập nhật tình hình giao thông và văn hoá, xã hội… tại vùng đất đó và không phải dò lại sóng. Ngoài ra, vẫn có những giờ phát chương trình chung trên toàn quốc.
Ngoài việc phục vụ các thông tin chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội trong nước và quốc tế, kênh VOV Giao thông còn thu thập phản ánh kịp thời các thông tin đang xảy ra trên địa phương – dọc tuyến đường I từ Lạng Sơn đến Mũi Cà Mau. Các thông tin về lũ lụt, các diễn biến đột xuất và các thông tin khác trên địa bàn…
Các kết cấu nội dung cũng như địa điểm lắp đặt camera cho dự án VOV Giao thông Quốc gia hiện đã được chuẩn bị. Gần 2 nghìn camera sẽ được lắp đặt tại các địa điểm sung yếu trên quốc lộ 1A đồng thời đội ngũ phóng viên được bố trí rải đều dọc tuyến đường này, kết hợp cùng với các thông tin của bạn nghe đài, cộng tác viên.
Thính giả biết đến VOV Giao thông nhờ các hoạt động tích cực của Đài tại hai khu vực là Hà Nội và TP.HCM. Trước mắt, trên địa bàn TP.HCM 200 camera sẽ lắp đặt tăng cường thêm bởi đây là địa bàn có triều cường vào mùa mưa
Mỗi ngày kênh VOV Giao thông Hà Nội nhận được trung bình 1600 cuộc gọi từ các thính giả. Trong đó, 38% là yêu cầu giải đáp chế tài xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ, 34% là cung cấp thông tin giao thông, cảnh báo rủi ro trên những tuyến đường, 28% hỏi đường và lộ trình. Ngoài ra, các chương trình ca nhạc theo yêu cầu và game-show cũng nhận được hàng ngàn tin nhắn mỗi ngày. |
Theo Bao LĐ