BlackBerry 9900 vẫn mang thiết kế với dáng dấp quen thuộc

BlackBerry 9900 vẫn mang thiết kế với dáng dấp quen thuộc

Research in Motion (RIM) đã công bố 2 mẫu smartphone mới của dòng sản phẩm BlackBerry Bold, đồng thời giới thiệu phiên bản hệ điều hành BlackBerry 7.0 vào thứ 2 vừa qua. Ngoài ra, Microsoft và RIM cũng đã công bố quan hệ hợp tác mới.

2 mẫu smartphone mới với tên gọi BlackBerry Bold 9900 và 9930 đã được nâng cấp vi xử lý lên tốc độ 1,2 GHz, bộ nhớ lưu trữ 8GB, camera quay phim HD chuẩn 720p và hỗ trợ kết nối 4G HSPA+.

BlackBerry 9900 vẫn mang thiết kế với dáng dấp quen thuộc

Về thiết kế, 2 mẫu sản phẩm vẫn mang dáng vẻ thiết kế quen thuộc của dòng BlackBerry. Tuy nhiên, 2 mẫu smartphone này được thiết kế mỏng hơn các sản phẩm trước đó, và là mẫu sản phẩm BlackBerry mỏng nhất từ trước đến nay, với độ dày chỉ 10,5mm. 

BlackBerry 9900 và 9930 là 2 mẫu BlackBerry mỏng nhất từ trước đến nay

Cả BlackBerry Bold 9900/9930 đều được trang bị bàn phím QWERTY, màn hình cảm ứng, hỗ trợ công nghệ NFC, kết nối Wifi chuẩn n, bluetooth 2.1…

RIM cho biết BlackBerry 9900 và 9930 sẽ được xuất hiện vào cuối mùa hè năm nay.

Cùng với 2 mẫu sản phẩm mới, RIM cũng đã giới thiệu phiên bản hệ điều hành BlackBerry 7, với nhiều sự cải tiến, đặc biệt là trình duyệt web nay đã hỗ trợ HTML5 tốt hơn, tính năng phân loại dữ liệu cá nhân và công việc riêng biệt và tích hợp thêm nhiều sản phẩm mới. 

Trong một động thái khác, tại hội nghị BlackBerry World 2011 đang diễn ra, Microsoft và RIM đã công bố mối quan hệ đối tác mới. Theo đó, Bing sẽ trở thành công cụ tìm kiếm và Bing Maps sẽ trở thành công cụ tra cứu bản đồ mặc định trên các thiết bị Black Berry.

Steve Ballmer, CEO của Microsoft đã xuất hiện một cách bất ngờ trong khi CEO của RIM, Mike Lazaridis đang có bài phát biểu trong sự kiện. Cả 2 đã cùng nhau thông báo về mối quan hệ hợp tác mới giữa 2 bên.

Theo tờ báo Financial Post, Bing sẽ được tích hợp trong phiên bản tiếp theo của hệ điều hành BlackBerry, và Microsoft sẽ tiếp tục làm việc để hỗ trợ các công nghệ của RIM trên các dịch vụ đám mây của mình.

Bing sẽ trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị sử dụng nền tảng BlackBerry OS

Từ khi ra mắt Bing vào 2 năm trước, Microsoft đã cố gắng tìm kiếm những sự hợp tác với các hãng sản xuất nền tảng dành cho thiết bị di động. Trước đây, các thiết bị sử dụng Android của Verizon cũng được bán ra với Bing là công cụ tìm kiếm mặc định. Trong khi đó, nền tảng iOS 4 của Apple, Microsoft cũng đưa Bing vào như một công cụ  tìm kiếm tùy chọn dành cho người dùng (hiện nay, Google là công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS).

Sau Nokia, có vẻ như RIM là sự lựa chọn tiếp theo của Microsoft để quyết tâm chiếm thị phần trên phân khúc thiết bị di động.

                                                                                           Theo Dantri

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục