Một con khỉ bị bắt trong rừng tại Campuchia.

Một con khỉ bị bắt trong rừng tại Campuchia.

Ngày 28/4, các cơ quan thực thi pháp luật về kiểm soát các loài hoang dã ở khu vực biên giới Campuchia và Việt Nam tổ chức tọa đàm, nhằm tăng cường hợp tác và trao đổi kinh nghiệm.

 

Hội thảo do Tổng cục lâm nghiệp Việt Nam thuộc Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với tỉnh Tây Ninh tổ chức, với sự hỗ trợ kĩ thuật từ TRAFFIC- mạng lưới kiểm soát buôn bán động thực vật hoang dã, và WCS - Hiệp hội bảo tồn động thực vật hoang dã.

Đại diện các cơ quan sẽ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, thống nhất nhận thức và đưa ra kế hoạch hợp tác, trao đổi thông tin hiệu quả hơn giữa các bên về vấn đề kiểm soát, giảm thiểu hành vì buôn bán trái phép các loài hoang dã tại khu vực biên giới.

“Buôn bán trái phép các loài hoang dã đang trở thành một thách thức trong khu vực, nên các nước phải hợp tác chặt chẽ hơn với nhau” tiến sĩ Hà Công Tuấn, Phó tổng cục trưởng lâm nghiệp Việt Nam nói.

Việt Nam và Campuchia đều nỗ lực phòng chống buôn bán trái phép các loài hoang dã ở vùng biên giới mỗi nước, nhưng đến nay hợp tác giữa hai bên vẫn còn hạn chế.

Hiện cơ chế hợp tác quan trọng nhất được biết đến trong khu vực là Mạng lưới thực thi pháp luật về các loài hoang dã của các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN WEN). Mạng lưới bao gồm 10 thành viên ASEAN, trong đó có Việt Nam và Campuchia, với mục tiêu chống buôn bán và khai thác trái phép động thực vật hoang dã.

                                                                 Theo VnExpress

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục