Thanh niên xã Tử Nê (Tân Lạc) đóng góp ngày công xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh.

Thanh niên xã Tử Nê (Tân Lạc) đóng góp ngày công xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh.

(HBĐT) - Sau 3 năm thực hiện dự án nhà tiêu hợp vệ sinh, với phương châm hướng về cơ sở, các cấp bộ đoàn huyện Tân Lạc đã xây dựng và hoàn thành 422 công trình nhà tiêu, hố chứa phân hợp vệ sinh. Năm 2011, mục tiêu của Đoàn thanh niên huyện tiếp tục góp sức trẻ để nhân dân và thanh - thiếu nhi được sử dụng nước sạch.

 

Với dân số trên 7,3 vạn người, trong đó, thanh niên độ tuổi từ 15-35 tuổi chiếm gần 27% dân số và 30% lao động, là lực lượng giữ vai trò xung kích trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN tại địa phương.

 

3 năm trước đây, các cấp bộ đoàn toàn huyện đã tiên phong và thành công trong đưa dự án nhà tiêu hợp vệ sinh đi vào cuộc sống, góp phần chuyển đổi hành vi nâng cao ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường cho thanh niên. Năm thanh niên 2011, các cấp bộ đoàn luôn ý thức sâu sắc trách nhiệm, tình cảm, những việc phải làm để những hành động vì môi trường của mỗi bạn trẻ trở thành những hành động đẹp để có nhiều hơn nữa những công trình, phần việc thanh niên bảo vệ môi trường. Theo anh Bùi Minh Hải, Bí thư huyện Đoàn: Có về thăm các cơ sở đoàn vào những đợt cao điểm gắn với ngày lễ lớn của dân tộc, đặc biệt là tháng thanh niên 2011 vừa qua mới cảm nhận được sức trẻ trong lao động. sản xuất.  Trên gương mặt của ai cũng thấy nở nụ cười cùng với tinh thần tình nguyện, quyết tâm góp sức trẻ cùng cộng đồng xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Tại các khu chợ, sân vận động, đường làng ngõ xóm, thanh niên nêu cao tinh thần đoàn kết, tình nguyện ra quân tổng vệ sinh đường làng -  ngõ xóm, khơi thông cống rãnh thoát nước, nạo vét 42 bể, giếng nước công cộng, phát quang đường giao thông nông thôn và thu gom 6m3 rác thải. Cùng với các tổ chức đoàn thể, thanh niên đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình di dời chuồng gia súc ra khỏi gầm sàn nhà ở; tổ chức trồng 1.597 cây xanh các loại và trồng 1,8 ha rừng đầu nguồn với tổng trị giá 6 triệu đồng. Hơn 300 thanh niên đã tham gia cùng với các phương tiện xe, máy chuyên dùng để khơi thông dòng chảy, đào 270m đường ống dẫn nước sạch về trạm y tế quân - dân y kết hợp. 

 

Bằng nguồn vốn hỗ trợ của tổ chức GNI Hàn Quốc, sự đóng góp ngày công lao động và ủng hộ quyên góp 10.000 đồng/người của ĐV-TN, Huyện Đoàn đã tập trung chỉ đạo cơ sở oàn, phối hợp với các phòng, ban của xã Quy Mỹ và Gia Mô triển khai xây dựng 4 bể nước sạch, mỗi bể chứa 5m3 nước cho 2 trường tiểu học, THCS của 2 xã với tổng trị giá gần 30 triệu đồng. Đến nay, công trình đã bàn giao đưa vào sử dụng và gắn biển công trình thanh niên. Công trình không chỉ đáp ứng nhu cầu nước sạch sinh hoạt cho 500 học sinh trong trường mà còn góp phần cải thiện nhu cầu sử dụng nước sạch trong mùa khô của các hộ gia đình ở gần trường. Đây là những hoạt động có nhiều ý nghĩa của thanh niên Tân Lạc hưởng ứng năm Thanh niên 2011. Hy vọng thời gian tới sẽ có thêm hàng nghìn học sinh trong các nhà trường, hộ dân khu vực nông thôn, đồng bào dân tộc vùng cao các xã bản được thụ hưởng nước sạch trong sinh hoạt, trong đó có sự góp sức của thanh niên.

 

                                                     Hoài Thu

                                                    (Tỉnh Đoàn TN)

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục