Ảnh minh họa. (Nguồn: nhipsongso.tuoitre.vn)

Ảnh minh họa. (Nguồn: nhipsongso.tuoitre.vn)

Hôm 7/9, Reuters dẫn nguồn tin từ tập đoàn bảo mật Symantec (hãng sản xuất phần mềm bảo vệ máy tính Norton) cho hay, lượng thiệt hại do tội phạm số gây ra đạt tới mức 114 tỷ USD mỗi năm.

Trong bản thông báo Norton Cybercrime Report 2011, Symantec nói rằng đã có 431 triệu người trưởng thành trên toàn cầu trở thành nạn nhân của giới tội phạm số trong năm qua.

Con số khổng lồ này đã dẫn tới lượng thiệt hại có giá trị vượt qua cả lượng tiền “bẩn” của “thị trường đen” cần sa, cocaine và heroin trên toàn thế giới.

Nhà tư vấn an ninh mạng hàng đầu của Norton, Adam Palmer phát biểu: “Trong 12 tháng vừa qua, trong số những người trưởng thành được chúng tôi khảo sát, lượng người bị biến thành 'con mồi' cho giới tội phạm số đã nhiều gấp 3 lần số nạn nhân của tội phạm ngoài đời thực.

Một thông tin đáng chú ý nữa là chưa tới 1/3 trong số những người được hỏi cho rằng trong năm tới, họ có thể bị lừa trên Internet dễ dàng hơn là bị lừa ngoài cuộc sống. Điều đó có nghĩa, rất nhiều người nghĩ là họ khó có khả năng mắc bẫy trên mạng, và tất nhiên sự chủ quan hay vô thức này là lý do khiến cho ngày càng có nhiều nạn nhân Internet hơn nữa.

Cuộc khảo sát của Symantec cũng chỉ ra rằng, nhóm nam giới trong độ tuổi 18-31 và thường truy cập Internet qua điện thoại di động là những đối tượng dễ bị sập bẫy giới tội phạm số nhất./.

 

                                                                              Theo TTXVN

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục