Ngày 13.9 tại Hà Nội, Cty TNHH Panasonic Việt Nam tổ chức Lễ trao học bổng Panasonic Thạc sĩ du học tại Nhật Bản năm 2012 cho các sinh viên xuất sắc của Việt Nam.

 

Những sinh viên này đã vượt qua quy trình tuyển chọn nghiêm ngặt của Ban Giám khảo bao gồm đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Bộ GD-ĐT Việt Nam, Văn phòng Học bổng Panasonic Nhật Bản, và đại diện của Cty TNHH Panasonic Việt Nam. Đây là lần thứ 9 liên tiếp Học bổng Panasonic được trao cho sinh viên Việt Nam.

Trong năm 2011 đã có hơn 40 sinh viên từ 15 trường Đại học trong cả nước đăng ký tham gia xét tuyển Học bổng Panasonic 2012. Qua 5 vòng xét tuyển, Ban Giám khảo đã lựa chọn được ba sinh viên xuất sắc nhất để trao tặng Học bổng Panasonic niên khóa 2012 - 2015. Đó là các sinh viên Dương Đình Hiệp - Tốt nghiệp Khoa Vật lý, Đại học Khoa Học Tự Nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh Hà Nội với đề tài nghiên cứu “Công nghệ chế tạo pin mặt trời dị thể Silic”.

Người thứ hai nhận học bổng này là Phạm Thị Phương Danh - Tốt nghiệp Khoa Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp -  Đại học Bách khoa Đà Nẵng với đề tài nghiên cứu “Thông gió tự nhiên cho chung cư thu nhập thấp tại Đà Nẵng”. Thứ ba là Dương Văn Hợp - Tốt nghiệp Khoa Kỹ thuật Phần mềm - Đại học FPT với đề tài nghiên cứu “Ứng dụng giải pháp tự động hóa và công nghệ thông minh trong quản lý thanh toán điện nước ở Việt Nam”.

Theo kế hoạch, vào tháng 3 tới đây, ba sinh viên này sẽ chính thức nhập học tại các trường đại học hàng đầu của Nhật Bản, sau bốn tháng tập trung học tiếng Nhật tại Việt Nam. Ông Shinichi Wakita, TGĐ Cty TNHH Panasonic Việt Nam cho biết: “Cách đánh giá của chúng tôi dựa trên mục đích của Học bổng Panasonic – đem đến cho sinh viên các nước Châu Á cơ hội học tập tại Nhật Bản, giúp họ có khả năng đóng góp cho sự phát triển của đất nước mình sau này. Ngoài ra, một mục tiêu khác của Học bổng này là tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và các nước châu Á. Vì vậy, Học bổng không chỉ đơn thuần hỗ trợ hoàn toàn về chi phí ăn ở và học hành cho khóa học thạc sĩ 3 năm tại Nhật Bản mà còn chú ý đến các hoạt động khác của sinh viên trong thời gian học tập tại đây”.

Chương trình “Học bổng Panasonic” tại Việt Nam được thực hiện từ năm 2003. Tính đến năm 2011, đã có 22 sinh viên xuất sắc được nhận Học bổng của Panasonic. Trong đó, 10 người đã tốt nghiệp chương trình Thạc sỹ (1 người đã tốt nghiệp chương trình Tiến sĩ tại Nhật Bản, 3 người đang là Nghiên cứu sinh Tiến sỹ tại Nhật Bản).           

 

                                               Theo LaoDong

Các tin khác


Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục