Biến đổi khí hậu sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân.

Biến đổi khí hậu sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân.

Ban điều phối Chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org tại Việt Nam cho biết, hiện đã có 13 tỉnh thành ở Việt Nam tham gia chiến dịch, với hơn 1.500 tình nguyện viên đang là lực lượng nòng cốt thực hiện các hoạt động của chiến dịch cộng đồng chống biến đổi khí hậu (BĐKH) có quy mô lớn nhất hành tinh này.

 

Theo đó, kể từ giữa tháng 8/2011 đến nay, hàng loạt hoạt động đã diễn ra tại Hà Nội, TPHCM, như: Chiến dịch Không ống hút, Chương trình Tháng hành động vì màu xanh học đường, các hoạt động truyền thông về BĐKH tại nơi công cộng…. Trong 2 tuần tới, bên cạnh những hoạt động này, sẽ còn có những hoạt động mới đặc sắc, trong đó có cuộc thi “Hiphop & Biến đổi khí hậu” và cuộc thi ảnh “Ấn tượng 350 – Chung tay chống biến đổi khí hậu”, với mục đích sử dụng nghệ thuật như một hình thức sáng tạo và thân thiện để đưa thông điệp về BĐKH tới đông đảo công chúng.

Với hàng loạt hoạt động liên tục, được thực hiện bởi đông đảo đội ngũ tình nguyện viên năng nổ và đầy đam mê, các bài viết cập nhật về chiến dịch tại Việt Nam đang “áp đảo” trên website toàn cầu của chiến dịch www.moving-planet.org. “Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn, nhưng chiến dịch này đã thật sự cho thấy bí quyết thành công của nó trên toàn cầu –phải dựa vào sức mạnh của cộng đồng, các tình nguyện viên, và internet. Chúng tôi đã bắt đầu chiến dịch với ngân sách gần như bằng 0, và cho đến nay, chiến dịch tại Việt Nam đang được toàn cầu cho là có sức lan tỏa và hiệu quả nhất trong số gần 200 quốc gia đang tham gia”, bà Hoàng Thị Minh Hồng, Trưởng ban điều phối chiến dịch chia sẻ.

Ngày hành động toàn cầu của chiến dịch 350.org năm nay, với tên gọi Hành tinh Chuyển động, kêu gọi người dân toàn cầu cùng hành động chống lại tình trạng BĐKH đang diễn ra khắp nơi, thông qua việc hạn chế tối đa sử dụng nhiên liệu hóa thạch, thực hiện lối sống bền vững, nhằm đưa nồng độ CO2 trong bầu khí quyển quay trở về mức an toàn 350ppm, từ mức hiện nay là 393ppm. Tại Việt Nam, chiến dịch đã được 350.org phát động trên phạm vi toàn quốc, với sự hợp tác của Trung tâm Hỗ trợ Ứng phó Biến đổi Khí hậu (SCC), Công ty Truyền thông Venus Communications, và sự giúp đỡ của nhà tài trợ chính là Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VP Bank) và một số doanh nghiệp yêu môi trường khác. Không chỉ tài trợ, các doanh nghiệp này cũng trực tiếp phát động các sáng kiến chống BĐKH ngay trong doanh nghiệp mình.

 

                                       Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục