Máy tính bảng Kindle Fire. (Nguồn: Internet)

Máy tính bảng Kindle Fire. (Nguồn: Internet)

Amazon ngày 28/11 thông báo đã lập kỷ lục về doanh số bán hàng trong ngày "Thứ Sáu đen" vừa qua với việc người tiêu dùng mua các sản phẩm Kindle nhiều gấp 4 lần so với cùng thời điểm này năm ngoái.

 

Theo người khổng lồ bán lẻ trực tuyến, máy tính bảng Kindle Fire mới được phát hành là sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon.com trong ngày Thứ Sáu Đen ngay sau Lễ tạ ơn, tức ngày 25/11, thời điểm tất cả các hãng bán lẻ lớn ở Mỹ đồng loạt đại hạ giá.

Phó chủ tịch Amazon Kindle Dave Limp khẳng định: “Trước dịp nghỉ lễ mua sắm nhộn nhịp vào cuối tuần, chúng tôi đã bán được hàng triệu thiết bị Kindle mới. Và Kindle Fire là sản phẩm bán chạy nhất trên toàn Amazon.com.” Xu thế này dự kiến sẽ tiếp diễn trong kỳ nghỉ lễ mua sắm năm nay.

Amazon cho biết thêm trong ngày Thứ Sáu Đen này, nhiều khách hàng đã mua liền một lúc vài chiếc Kindles vừa để dùng vừa để làm quà tặng.

Kindle Fire là câu trả lời của Amazon đối với máy tính bảng iPad rất thịnh hành của Apple. Với giá bán 199 USD, máy tính bảng của Amazon rẻ hơn rất nhiều so với iPad vốn có giá khởi điểm là 499 USD.

Kết quả khảo sát của hãng nghiên cứu ChangeWave Research được công bố vài ngày sau "Thứ Sáu đen" cho thấy Amazon sẽ trở thành người chơi số hai trong thị trường máy tính bảng sau Apple, do nhu cầu mạnh mẽ đối với Kindle Fire.

Theo hãng nghiên cứu Piper Jaffray, iPad cũng đạt được doanh số ấn tượng với việc các cửa hàng Apple bán được 14,8 chiếc iPad/giờ, so với 8,8 iPad/giờ của "Thứ Sáu đen" năm ngoái./.

                                                                              Theo Báo Vietnam+
 
 

Các tin khác


Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục