Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 12.1, Sở NN&PTNT tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến nông năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở NN&PTNT, Trạm KNKL các huyện và Trung tâm khuyến khích phát triển kinh tế thành phố Hòa Bình.

 

Năm 2011, nguồn kinh phí cho xây dựng các mô hình trình diễn KN trên 4,2 tỉ đồng, trong đó nguồn TƯ chiếm 25%, nguồn tỉnh chiếm 11%, nguồn huyện chiếm 57% và nguồn phối hợp 7%. Các mô hình được thực hiện tại 221 điểm trình diễn với 3.826 hộ nông dân tham gia. Các mô hình trình diễn tập trung vào đưa các giống cây con mới cho năng suất chất lượng cao như trồng rau hữu cơ, trồng nấm, chăn nuôi lợn.

 

Năm qua, hệ thống KN tỉnh đã thu hút các nguồn kinh phí tổ chức được 768 lớp đào tạo tập huấn cho 30.324 lượt người, đặc biệt đã tổ chức được 412 lớp học hiện trường tại 210 xã trong tỉnh. Cùng với công tác đào tạo, hệ thống khuyến nông còn tổ chức tham quan học tập trao đổi những kinh nghiệm. Trong năm, toàn hệ thống đã tổ chức được 79 cuộc tham quan học tập cho 1.816 lượt người. Đội ngũ cán bộ khuyến nông viên cơ sở có 210 người/210 xã là những người gần sát với nông dân trong việc vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, hướng dẫn kỹ thuật thâm canh để khai thác tốt tiềm năng lợi thế của địa phương. Hệ thống KN đã duy trì được 162 CLB KN với tổng số 15.631 hội viên.

 

Nhân dịp tổng kết, có 11 tập thể và 22 cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động KN cơ sở năm 2011 được Sở NN&PTNT tặng giấy khen.

 

Hội nghị đã đề ra nhiệm vụ công tác khuyến nông năm 2012 tập trung: xây dựng mô hình trình diễn về tiến bộ kỹ thuật và công nghệ phù hợp với điều kiện tự nhiên xã hội của địa phương, vùng sinh thái phù hợp với nhu cầu của người sản xuất và thị trường. Phối hợp với các cơ quan liên quan, dự án thực hiện tập trung nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ trong hệ thống KNKN đặc biệt là khuyến nông viên xã nhằm đáp ứng những yêu cầu đổi mới của công tác khuyến nông và nhu cầu của người sản xuất. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thực hiện tốt công tác tư vấn dịch vụ KN ở 3 cấp tỉnh, huyện và xã. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, dự án, đoàn thể... mở rộng thực hiện công tác khuyến nông trên phạm vi toàn tỉnh.

                                                                     

 

                                                                      Đinh Thắng

 

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục