Người tiêu dùng trong tỉnh được đảm bảo quyền lợi từ việc kinh doanh xăng dầu đảm bảo chất lượng, bán theo giá niêm yết tại các cửa hàng thuộc Chi nhánh xăng dầu Hòa Bình.

Người tiêu dùng trong tỉnh được đảm bảo quyền lợi từ việc kinh doanh xăng dầu đảm bảo chất lượng, bán theo giá niêm yết tại các cửa hàng thuộc Chi nhánh xăng dầu Hòa Bình.

(HBĐT) - Là doanh nghiệp chuyên kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu, Chi nhánh Xăng dầu Hòa Bình xác định bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh đạt hiệu quả, vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được đặt lên hàng đầu thông qua đảm bảo an toàn phẩm cấp hàng hóa và dịch vụ sau bán hàng.

 

Ông Đỗ Xuân Hồng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Hòa Bình cho biết: Hoạt động tại địa bàn tỉnh miền núi, khó khăn về kinh tế, công nghiệp chưa phát triển, đời sống nhân dân còn ở mức thấp, thị trường xăng dầu đang trong giai đoạn cạnh tranh quyết liệt, đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức lớn đối với Chi nhánh. Những năm qua, Đảng bộ, Ban Giám đốc và tập thể cán bộ, CNV chi nhánh đã nỗ lực thúc đẩy hoạt động kinh doanh, phát huy vai trò chủ đạo là đại diện Petrolimex tại Hòa Bình. Từ năm 2008 đến nay, sản lượng bán xăng dầu của chi nhánh tăng đáng kể: năm 2008 tăng 106% so với năm 2007, đạt 100,4% KH; năm 2009 tăng 128% so với năm 2008, đạt 119% KH; năm 2010 tăng 103% so với năm 2009, đạt 101,2% KH. Sản lượng bán dầu mỡ nhờn hàng năm tăng 3- 7%, gas tăng 5– 10%/năm. Riêng năm 2011, sản lượng bán xăng dầu đạt 104,7%, tăng 103,4% so với năm 2010, chiếm 75% thị phần kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Công ty nộp ngân sách Nhà nước 42 tỷ đồng. Việc thực hiện chế độ chính sách, chăm lo đời sống cho 140 CB - CNV với thu nhập bình quân năm sau cao hơn năm trước luôn đảm bảo.

 

Giúp người tiêu dùng được hưởng những lợi ích của sản phẩm hàng hóa có chất lượng, Chi nhánh thực hiện cung ứng hàng hóa sản phẩm có đăng ký chất lượng theo tiêu chuẩn của nhà nước, niêm yết công khai giá để người tiêu dùng biết, lựa chọn và kiểm tra sản phẩm, tổ chức tốt các dịch vụ sau bán sản phẩm. Cụ thể đã đăng ký chất lượng sản phẩm hàng hóa với theo tiêu chuẩn TCVN 6776 – 2000 đối với xăng Mogas 92 không chì, TCVN 5689 – 1997 đối với dầu diezel, TCVN 6240 – 1997 đối với dầu hỏa chuyên dụng, TCVN 6239 – 1997 đối với dầu fo đốt lò. Riêng với sản phẩm dầu mỡ nhờn theo TCVN 6743/2000, hàng hóa khi xuất ra tại kho đầu mối đều có phiếu kiểm định chất lượng hàng, các phương tiện vận chuyển, thiết bị đo lường chuyên dùng đều được đăng ký, kiểm định và nẹp chì niêm phong.

 

Các chu kỳ tăng, giảm giá đều được Chi nhánh thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước, chỉ đạo sát các đơn vị trực thuộc niêm yết đúng giá, an toàn về PCCN để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng một cách thiết thực nhất. Công tác tuyên truyền cũng được tăng cường thông qua các khẩu hiệu, băng rôn tại các cửa hàng với tiêu đề “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là doanh nghiệp chân chính”, đồng thời tích cực tuyên truyền, quảng bá sản phẩm của chi nhánh, tạo điều kiện cho người tiêu dùng hiểu và thừa nhận sản phẩm có uy tín, an toàn.

 

Qua các đợt thanh, kiểm tra đột xuất hoạt động kinh doanh xăng dầu của đoàn kiểm tra liên ngành Sở KH & CN, Công an tỉnh, Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Chi cục QLTT cho thấy các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trong hệ thống của chi nhánh tuân thủ nghiêm về niêm yết giá bán và tiêu chuẩn, đo lường chất lượng trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Chi nhánh đang tiếp tục đẩy mạnh chiến lược xây dựng địa điểm kinh doanh vùng sâu, xa, có thu nhập thấp để người tiêu dùng được hưởng những lợi ích của sản phẩm hàng hóa có chất lượng.

 

                                                                            Bùi Minh

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục