Bộ phận tiếp nhận và giao trả hồ sơ tại UBND phường Phương Lâm, (TPHB) đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Bộ phận tiếp nhận và giao trả hồ sơ tại UBND phường Phương Lâm, (TPHB) đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

(HBĐT) - Năm 2011, công tác CCHC được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh. Trước đó, cuối năm 2010, kế hoạch thực hiện CCHC năm 2011 của tỉnh đã xác định rõ trách nhiệm triển khai các nội dung cho từng cơ quan, đơn vị.

 

Nội dung kế hoạch tập trung  xây dựng, bổ sung, hoàn thiện nhiều cơ chế chính sách của tỉnh. Triển khai những nhiệm vụ tiếp theo trong việc kiểm soát TTHC. Rà soát đánh giá hiệu quả hoạt động, sắp xếp tổ chức bộ máy, quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ cho từng cơ quan, đơn vị; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động công vụ. Nâng cao năng lực điều hành, quản lý của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế và kinh phí đối với các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp. Tiếp tục mở rộng nâng cao chất lượng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 và 9001: 2008. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan, từng bước hiện đại nền hành chính Nhà nước Đặc biệt chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC -VC, nhất là đội ngũ CBCC cấp xã.

 

Để xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC, công tác tuyển dụng CCVC tiếp tục được thực hiện thông qua thi tuyển, xét tuyển trên cơ sở nhu cầu, nhiệm vụ, cơ cấu, vị trí công việc và chỉ tiêu biên chế. Việc phân cấp cho các sở, ngành và UBND cấp huyện tiến hành tổ chức thi tuyển, xét tuyển nhìn chung đảm bảo công khai, minh bạch. Số CCVC được tuyển chọn cơ bản đáp ứng được tiêu chuẩn theo quy định và đúng chuyên ngành được đào tạo. Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, quy hoạch, cơ cấu CBCC -VC và quy trình tuyển dụng. Thực hiện bổ nhiệm, bổ nhiệm lại và luân chuyển CBCC đảm bảo các quy định của Đảng, Nhà nước và của tỉnh.

 

Được sự giúp đỡ của Bộ Nội vụ, tỉnh đã tổ chức tập huấn cho CBCC đang làm công tác tổ chức tại  sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố về phương pháp xác định vị trí việc làm  trong từng cơ quan, đơn vị. Qua đó đã thực hiện tốt việc xây dựng cơ cấu công chức, làm cơ sở để tuyển dụng công chức vào đúng những vị trí còn thiếu, nâng cao được chất lượng tuyển dụng và hiệu quả hoạt động của các cơ quan. Tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp trong thực thi công vụ cho các đối tượng là công chức cấp xã đang làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

 

Ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã quyết định phê duyệt dự toán kinh phí đào tạo, bồi dưỡng CBCC Nhà nước, cán bộ chính quyền cơ sở với số tiền trên 4, 9 tỷ đồng. Một số nội dung đào tạo, bồi dưỡng rất thiết thực đối với CBCC trong thực thi công vụ đã được triển khai như: bồi dưỡng tiếng dân tộc Thái và dân tộc Mông cho CBCC, sĩ quan, chiến sỹ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; bồi dưỡng kiến thức về quản lý tài chính, hội nhập kinh tế quốc tế, quản lý xây dựng đô thị, quản lý kiến trúc đô thị Đối với cán bộ chính quyền cơ sở, UBND tỉnh đã dành kinh phí mở 3 lớp đào tạo dài hạn gồm 1 lớp cao đẳng quản lý văn hóa xã, phường, thị trấn và 2 lớp trung cấp chính trị - hành chính cho 2 huyện vùng cao Mai Châu, Đà Bắc. Về chính sách thu hút và khuyến khích tỉnh đã cấp tổng kinh phí 301, 8 triệu đồng và đã thu hút được 22 người, thẩm định hồ sơ, ra quyết định cử 6 người đi học cao học.

 

Trước khi bước vào năm học 2011-2012, Sở Nội vụ đã tiến hành rà soát đội ngũ giáo viên từ cấp THCS trở xuống. Qua đó chỉ đạo phòng Nội vụ ttham mưu cho UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tuyển dụng, tiếp nhận, điều động giáo viên thuộc thẩm quyền quản lý để đảm bảo đủ giáo viên phục vụ cho công tác giảng dạy trong năm học mới.

 

Cũng trong năm 2011 đã quyết định tuyển dụng 847 CCVC, trong đó, công chức có 47 người có trình độ đại học, 6 người có trình độ cao đẳng; viên chức có 2 người trình độ thạc sỹ, 181 người trình độ đại học, 224 người trình độ cao đẳng, 387 người trình độ trung cấp. Đồng thời, thuyên chuyển 67 người, tiếp nhận 62 người, điều động 55 người, thỏa thuận điều động đến khối Đảng 13 người, điều động trong tỉnh 8 người, 85 người được hợp đồng theo Nghị định 68, thực hiện bổ nhiệm, bổ nhiệm lại đối với 59 chức danh ở các cấp, ngành.

 

Nhờ thực hiện phân cấp hợp lý công tác quản lý CBCCVC, xây dựng cơ cấu CBCC theo vị trí việc làm. Không ngừng nâng cao chất lượng tuyển dụng, đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng  CBCC. Tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ. Đẩy mạnh tinh giản biên chế, làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng. Đổi mới công tác lựa chọn, giới thiệu,  bổ nhiệm cán bộ quản lý đơn vị sự nghiệp Nhà nước của tỉnhChất lượng đội ngũ CBCCVC ngày càng được nâng cao đã góp phần quan trọng trong đẩy mạnh CCHC trên địa bàn tỉnh, hình thành môi trường quản lý và thể chế đầu tư ngày càng hiệu quả đáp ứng yêu cầu hội nhập và sự nghiệp CNH -HĐH đất nước.

                                                                            

 

                                                                     Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục