Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 20/4, Sở NN&PTNT tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2012.

 

Qua rà soát, đánh giá thực trạng nông thôn, số xã đạt 11 tiêu chí (Nhuận Trạch, Lương Sơn); 4 xã: Vũ Lâm, Tân Lập, Nhân Nghĩa, Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn đạt 10 tiêu chí; 13 xã đạt từ 8 - 9 tiêu chí, 47 xã đạt từ 5 - 7 tiêu chí, 126 xã đạt dưới  5 tiêu chí. Hiện nay, 191 xã trên địa bàn tỉnh đã và đang đồng loạt triển khai công tác lập quy hoạch xây dựng NTM cấp xã. Trong đó, 65/191 xã đã có quyết định phê duyệt quy hoạch chung, 29 xã đã có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết, 68 xã đã được phê duyệt đề án xây dựng NTM, 17 xã đang trình phê duyệt đề án; 106 xã đang triển khai lập đề án.

 

Các cấp trong tỉnh cũng đã tổ chức 21 buổi tập huấn bồi dưỡng về NTM cho hơn 800 cán bộ làm công tác này ở các địa phương.

 

Năm 2011, nguồn vốn thực hiện chương trình NTM tỉnh ta được Trung ương hỗ trợ 28,038 tỷ đồng. Các nguồn vốn này đã được sử dụng hiệu quả như: xây dựng đường GTNT, kiên cố hóa kênh mương và xây dựng mô hình sản xuất cho các xã. Ngoài ra, nguồn vốn lồng ghép thực hiện các chương trình MTQG khác là 505,16 tỷ đồng.

 

Mục tiêu chung của tỉnh trong năm 2012 là 100% số xã hoàn thành quy hoạch xây dựng NTM được phê duyệt. Trên 50% cán bộ cấp xã (cả thôn, bản) được bồi dưỡng, tập huấn kiến thức về xây dựng NTM. Các xã cơ bản không có nhà tạm. Hoàn thành đề án xây dựng xã NTM của tỉnh giai đoạn 2011 – 2015, định hướng đến năm 2020... Để đạt được mục tiêu này, Sở NN&PTNT đã đề ra một số giải pháp thực hiện như: Tập trung công tác đào tạo, tập huấn kiến thức về xây dựng NTM cho đội ngũ cán bộ vận hành chương trình gắn với chương trình đào tạo công chức cấp xã. Đẩy mạnh chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu sản xuất và phát triển ngành nghề nông thôn. Nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Phát triển, nâng cấp hệ thống hạ tầng thiết yếu nông thôn.

 

                                                                                Đinh Thắng

 

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục