Toàn thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) có hơn 70 nắp cống bị hư hỏng, tạo thành “bẫy” nguy hiểm cho người đi đường.

Toàn thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) có hơn 70 nắp cống bị hư hỏng, tạo thành “bẫy” nguy hiểm cho người đi đường.

(HBĐT) - Hệ thống cống, rãnh thoát nước được đưa vào sử dụng từ năm 2005 nhưng cho đến nay chưa một lần được nạo vét gây ngập úng khi trời mưa; toàn thị trấn có đến hơn 70 nắp cống đã bị hư hỏng tạo thành những cái bẫy nguy hiểm cho người đi bộ trên vỉa hè, không có điện chiếu sáng hoặc hệ thống điện chiếu sáng thường xuyên không hoạt động là những vấn đề mà người dân thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) hiện đang bức xúc hiện nay.

 

Đưa chúng tôi đi xem những nắp cống hư hỏng đang nằm ngổn ngang trên vỉa hè dọc tuyến đường 12B, đoạn qua thị trấn Mường Khến, ông Bùi Văn San (trưởng khu 2, thị trấn Mường Khến) bức xúc: Tính riêng trên địa bàn khu 2 đã có hơn 20 nắp cống bị hư hỏng tạo thành các hố sâu ngay trên vỉa hè. Tình trạng này ảnh hưởng đến đời sống người dân, nhất là sự an toàn của các cháu nhỏ khi đi lại trên vỉa hè. Hiện nay, hoạt động xây dựng trên địa bàn khu 2 đang diễn ra khá nhiều, do đó, khó tránh khỏi việc xe chở vật liệu ra vào gây vỡ, hỏng nắp cống. Nhân dân  mong chính quyền, các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, phát hiện và yêu cầu những cá nhân làm hỏng phải khắc phục, sửa chữa.

 

Hệ thống cống rãnh thoát nước qua thị trấn Mường Khến dài khoảng 5 km, trong khi đó, tình trạng vỡ hỏng nắp cống kéo dài rải rác dọc khắp tuyến đường. Ngay tại cổng Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện, Hạt Kiểm lâm huyện đến trước cửa nhà các hộ dân đều thấy ngổn ngang các mảnh nắp cống vỡ, vừa gây ảnh hưởng đến việc đi lại trên vỉa hè, vừa gây mất mỹ quan đô thị. Theo thống kê sơ bộ của UBND thị trấn Mường Khến, hiện có hơn 70 nắp cống đã bị hư hỏng, cần sửa chữa, thay mới.

 

Bên cạnh đó, sau những cơn mưa đầu tiên của mùa mưa năm 2012, tại thị trấn Mường Khến đã tái diễn tình trạng ngập úng cục bộ. Tìm hiểu về vấn đề này, chúng tôi được ông Hoàng Văn Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Mường Khến cho biết: Việc nâng cấp, cải tạo tuyến đường QL6, trong đó có xây dựng hệ thống cống, rãnh thoát nước đoạn đi qua thị trấn Mường Khến được hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2005. Tuy nhiên, ngay trong quá trình thi công nâng cấp, cải tạo QL 6, lượng rác thải xây dựng đã trôi xuống cống, rãnh nhiều. Ngoài ra, thị trấn đang trong quá trình xây dựng nên nhiều năm nay vẫn đang diễn ra tình trạng xe chở vật liệu xây dựng rơi vãi đất, đá xuống đường. Rác thải xây dựng cùng với rác thải sinh hoạt của các hộ dân thiếu ý thức tồn đọng từ hơn 7 năm nay không được nạo vét đã làm cho tình trạng tắc cống cục bộ trên địa bàn thị trấn ngày càng thêm nghiêm trọng. Cứ sau mỗi trận mưa lớn là gây ngập úng, tràn vào nhà các hộ dân ven đường, nhất là ở các khu vực trũng như khu 2, khu 3.

 

Liên quan đến các vấn đề về hạ tầng đô thị, hiện nay, người dân thị trấn Mường Khến cũng đang bức xúc vì hệ thống điện chiếu sáng dài khoảng 6 km từ xã Quy Hậu qua thị trấn Mường Khến hoạt động không hiệu quả, hoặc KDC không có điện đường. Tái diễn tình trạng các xe tải, xe khách đường dài ra vào, dừng đỗ đã va quệt khiến một số cột điện bị nghiêng, đổ chậm được khắc phục. Về cơ bản, toàn thị trấn đã có điện đường chiếu sáng, duy chỉ còn sót lại khu 3 là không có đèn đường chiếu sáng gây ảnh hưởng đến tình hình giao thông cũng như khó khăn trong đảm bảo ANTT về đêm.

 

Tìm hiểu về trách nhiệm của các bên liên quan, chúng tôi được biết, ngày 28/5/2012, Sở GT-VT đã có Công văn số 350 gửi Công ty CP Đầu tư và Xây dựng công trình 222, trong đó nêu rõ: “QL 6 đoạn qua thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) hiện nay, một số đoạn rãnh thoát nước đất, đá, rác thải lấp đầy chưa được khơi thông kịp thời, gây ứ đọng, mất tác dụng của công trình thoát nước, nguy cơ phá hoại nền, mặt đường và ảnh hưởng đến các hộ dân sinh sống trên đoạn tuyến”. Đề nghị Công ty CP Đầu tư và Xây dựng công trình 222 là đơn vị trực tiếp quản lý tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa. UBND thị trấn Mường Khến cũng đã kiến nghị tới UBND huyện Tân Lạc có phương án sử dụng, duy tu, bảo dưỡng để phát huy hiệu quả hệ thống điện chiếu sáng.

 

Người dân đang chờ đợi sự vào cuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương, các sở ngành, đơn vị liên quan để trả lại cho thị trấn Mường Khến bộ mặt đô thị khang trang, sạch đẹp, văn minh.

 

 

                                                                 Dương Liễu

Các tin khác


Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục