Chiếc hố sâu có đường kính rộng chừng 10m, sâu ước 7m.

Chiếc hố sâu có đường kính rộng chừng 10m, sâu ước 7m.

(HBĐT) - Tại xóm Khi, xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn đã bất ngờ xảy ra hiện tượng sụt lún đất, tạo thành những chiếc hố sâu, kéo theo những vết nứt kéo dài khiến người dân rất hoang mang, lo lắng. Hiện tượng trên xảy ra từ ngày 12/2 và gây ảnh hưởng trực tiếp đến 9 hộ dân, trên diện tích ước 2 ha đất SXNN, 1 ha đất ở.

 

Qua kiểm tra của Ban chỉ huy PCLB- TKCN tỉnh cùng với lãnh đạo huyện Lạc Sơn và các phòng liên quan cho thấy, tại xóm Khi xuất hiện 2 chiếc hố sâu có đường kính rộng chừng 10m, sâu ước 7m. 3 ngày sau đó, hiện tượng sụt lún đất vẫn tiếp tục diễn ra ở các khoảnh ruộng lân cận, kèm theo đó là những vết nứt kéo dài dưới ruộng và đất vườn của các hộ dân sống gần đó. 4 ngày nay, người dân trong xóm không có nước để dùng cho sinh hoạt, bởi khi hiện tượng sụt đất xảy ra đã kéo theo việc mọi nguồn nước trong các giếng cũng bị rút hết.

 

Xóm Khi có 67 hộ dân với gần 400 nhân khẩu, 90% sinh sống chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp. Tình trạng sụt lún đất diễn ra trong khi quanh đó không có doanh nghiệp khai thác than nào.

 

Có thể thấy, tình trạng sụt lún đất ở xóm Khi vẫn đang diễn ra, bởi khi đoàn kiểm tra đang theo dõi những hình ảnh này thì trên cánh đồng sản xuất nông nghiệp của bà con nơi đây lại xuất hiện thêm một hố sâu với đường kính rộng chừng 3m, sâu 1,5m. Theo phòng TN-MT huyện Lạc Sơn, tình trạng sụt lún đất tại xóm Khi rất phức tạp, cần phải mời các cơ quan chuyên môn về lĩnh vực địa chất khảo sát, nghiên cứu và có đủ máy móc thiết bị để tổ chức thực hiện, sau đó mới đưa ra kết luận cụ thể. Hiện tại, UBND huyện Lạc Sơn đã yêu cầu 9 hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng di chuyển chỗ ở đến nơi khác, chính quyền địa phương đã cử người ứng trực và tăng cường tuyên truyền, cảnh báo cho người dân chủ động phòng tránh nguy cơ sụt lún có thể tiếp tục xảy ra.

 

 

 

                                                                                   Đỗ Hà

 

Các tin khác


Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục