Năm 2013, Công ty Thủy điện Hòa Bình được nhận bằng khen của Bộ LĐ -TB&XH vì đã có thành tích trong công tác ATVSLĐ - PCCN.

Năm 2013, Công ty Thủy điện Hòa Bình được nhận bằng khen của Bộ LĐ -TB&XH vì đã có thành tích trong công tác ATVSLĐ - PCCN.

(HBĐT) - Công ty Thuỷ điện Hoà Bình là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam có 11 đơn vị gồm 5 phân xưởng sản xuất và 6 phòng, ban chuyên môn nghiệp vụ, dịch vụ với 702 cán bộ, công nhân viên. Trong những năm qua, Công ty đã chú trọng thực hiện công tác ATVSLĐ - PCCN, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

 

Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, Hội đồng bảo hộ lao động của Công ty đã tổ chức họp để phổ biến kế hoạch an toàn, bảo hộ lao động (BHLĐ) trong năm và phát động phong trào thi đua thực hiện ATVSLĐ - PCCN trong công nhân, viên chức. Từ đó nhận được sự  hưởng ứng tích cực và thực hiện nghiêm túc của CB -CNVC trong Công ty. Riêng trong năm 2013, Công ty đã phổ biến, tuyên truyền đến CB -CNV các đơn vị những văn bản quy định về công tác ATVSLĐ - PCCN. Đặc biệt, trong tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ - PCCN, Công ty đã tổ chức nhiều hình thức, nội dung hoạt động như: phát tờ rơi, treo băng rôn, khẩu hiệu cỡ lớn, in ấn và dán khẩu hiệu tuyên truyền tại các khu vực và trên hệ thống loa truyền thanh. Trong năm đã huấn luyện và kiểm tra quy trình kỹ thuật an toàn định kỳ cho 424 công nhân trực tiếp sản xuất, 99 đốc công và kỹ sư; cử 29 cán bộ lãnh đạo tham gia khoá huấn luyện ATVSLĐ do Sở LĐ -TB&XH tổ chức; tổ chức 1 khoá huấn luyện về ATVSLĐ cho đội ngũ an toàn viên. Căn cứ vào kế hoạch an toàn, bảo hộ lao động được Ban kỹ thuật sản xuất Tập đoàn Điện lực Việt Nam phê duyệt; năm 2013, Công ty đã mua sắm các trang bị an toàn, bảo hộ lao động cung cấp đầy đủ và đúng quy định. Hội đồng BHLĐ Công ty đã tiến hành nhiều đợt kiểm tra thực hiện các trang bị bảo vệ cá nhân, trang bị an toàn của công nhân tại hiện trường sản xuất. Công ty nghiêm túc thực hiện việc đăng ký và kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, báo cáo, thống kê về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Đề ra các biện pháp để cải thiện điều kiện, môi trường làm việc cho công nhân lao động. Thực hiện công tác PCCN, trong năm 2013, Công ty đã phối hợp với phòng nghiệp vụ PCCC Công an tỉnh hiệu chỉnh phương án, xây dựng, bổ sung các phương án chữa cháy lớn. Định kỳ hàng năm tổ chức diễn tập các phương án PCCC, trong đó có các phương án chữa cháy tại chỗ 50 lần đạt kết quả tốt. Mạng lưới an toàn vệ sinh viên của Công ty gồm 35 người duy trì hoạt động có hiệu quả và được hưởng trợ cấp hàng tháng. Đây là lực lượng nòng cốt trong phong trào thi đua đảm bảo AVSLĐ - PCCN...

 

Nhờ thực hiện tốt công tác ATVSLĐ - PCCN theo quy định, trong năm 2013, Công ty không để xảy ra sự cố chủ quan gây hư hỏng thiết bị ảnh hưởng đến tình hình phát triển sản xuất - kinh doanh. Ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ, công nhân viên chức của đơn vị trong công tác này, từ năm 2006, Công ty Thuỷ điện Hoà Bình đã được tặng cờ xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện ATVSLĐ - PCCN do Bộ Công nghiệp tặng. Năm 2011, Bộ LĐ -TB&XH tặng bằng khen cho tập thể xuất sắc về công tác ATVSLĐ. Năm 2012, được tặng cờ thi đua của Bộ LĐ -TB&XH vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua về công tác ATVSLĐ - PCCN. Năm 2013, Công ty tiếp tục được Bộ LĐ -TB&XH tặng bằng khen vì đã có thành tích trong công tác ATVSLĐ - PCCN.

 

 

 

                                                                         Hương Lan

 

 

Các tin khác


Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục