Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục vào đợt nắng nóng. (Ảnh minh họa)

Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục vào đợt nắng nóng. (Ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, bão số 1 đã suy yếu thành một vùng áp thấp và tan dần. Trong những ngày tới, trời ít mưa, nắng nóng tiếp tục mở rộng ra nhiều nơi ở Bắc Bộ và Trung Bộ.

 

Trong hai ngày qua, trên khu vực bắc Biển Đông đã xuất hiện cơn bão số 1 trong năm 2014. Bão số 1 suy yếu khá nhanh và chủ yếu hoạt động ở ngoài khơi xa nên không ảnh hưởng tới thời tiết các tỉnh đất liền nước ta. Tuy nhiên, thời tiết xấu hiện vẫn đang tập trung tại phía đông của khu vực bắc biển Đông và toàn bộ khu vực giữa và nam biển Đông với mưa rào và giông kèm theo gió tây nam có cường độ trung bình đến mạnh.

Do hoạt động của đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên trưa nay, 16-6, ở khu vực các tỉnh Trung Bộ đã xảy ra nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ phổ biến ở khoảng 35 đến 36 độ C, có nơi hơn 36 độ như: Tương Dương (Nghệ An) 36,5 độ; Huế và Tam Kỳ (Quảng Nam) 37,4 độ; Ba Tơ (Quảng Ngãi) 36,8 độ; Hoài Nhơn (Bình Định) 37 độ;…

Ngày mai, 17-6, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 34 đến 37 độ C, có nơi hơn 37 độ.
Dự báo từ ngày 18-6, nắng nóng có khả năng sẽ mở rộng dần ra khu vực Bắc Bộ. Với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 đến 37 độ C ở các tỉnh Bắc Bộ; 35 đến 38 độ, có nơi hơn 38 độ C ở các tỉnh ven biển Trung Bộ.

Tây Nguyên và Nam Bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa nên mưa rào và giông xuất hiện nhiều, mưa giông xảy ra vào buổi chiều tối, giảm dần về đêm và hửng nắng vào buổi sáng. Đi kèm với các trận mưa giông là nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất khu vực Tây Nguyên từ 27 đến 30 độ C, Nam Bộ từ 30 đến 33 độ C.

Thời tiết cụ thể các khu vực như sau: Phía tây Bắc Bộ, từ ngày 16 đến 18-6, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, gió nhẹ. Từ ngày 19 đến 21-6, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi.

Phía đông Bắc Bộ, từ ngày 16 đến 18-6, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, mưa tập trung chủ yếu tại các tỉnh vùng núi. Gió đông nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 19 đến 21-6, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng nóng.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, ngày 16-6, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Từ ngày 17 đến 25-6, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày 16-6, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi. Từ ngày 17 đến 25-6, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên, từ ngày 16 đến 18-6, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn giông. Gió tây nam cấp 3. Từ ngày 19 đến 25-6, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông.

Nam Bộ, từ ngày 16 đến 18-6, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn giông. Từ ngày 19 đến 25-6, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

 

                                                                             Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục