Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác di dân

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác di dân

Trước diễn biến bất thường của cơn bão số 2, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo khẩn trương di dân tại một số địa bàn xung yếu trên địa bàn TP Móng Cái.

 

Tính đến 1 giờ sáng ngày 19-7, thành phố đã di dời được 2.091 hộ dân về nơi tránh trú bão tại các nhà kiên cố, đồn biên phòng, nhà văn hóa, trường học trên địa bàn. Trong đó, phường Trà Cổ 100 hộ; Bình Ngọc 450 hộ; Hải Tiến 241 hộ; Hải Hòa 180 hộ; Bắc Sơn 150 hộ; Hải Yên 211 hộ. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát, và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác di dân, đồng thời động viên người dân yên tâm tránh, trú bão.

Trước đó, vào tối 18-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã làm việc với tỉnh Quảng Ninh về công tác phòng chống cơn bão số 2. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Trước giờ cơn bão đổ bộ vào đất liền, để giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra, tỉnh Quảng Ninh cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống. Trong đó, tỉnh tăng cường tuyên truyền thông tin trước và trong thời điểm bão, bảo đảm hệ thống thông tin liên lạc, giao thông trong bão đồng thời tuyên truyền rộng rãi thông tin về cơn bão để người dân có thể chủ động phòng tránh; vận động các hộ dân sống trong các khu nhà tạm, các khu vực có nguy cơ ảnh hưởng do nước biển dâng và các khu vực có nguy cơ sạt lở di chuyển đến các địa điểm an toàn; tập trung thực hiện các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn đối với người dân; tiếp tục gia cố các tuyến đê; sẵn sàng vật tư, lực lượng ứng cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh, tính đến 18 giờ ngày 18-7, 229 tàu đánh bắt xa bờ và 8.471 tàu đánh bắt gần bờ, 464 tàu du lịch di chuyển về nơi tránh trú bão an toàn, 7.605 ô lồng bè nuôi trồng thuỷ sản được chằng chống và neo đậu chắc chắn.

Các địa phương đã tổ chức di dời sơ tán 1.618 hộ với trên 2.500 người ra khỏi các khu vực có nguy cơ sạt lở đất và lồng bè nuôi trồng thủy sản vào bờ. Gần 10 nghìn bao tải, 2.500m2 vải bạt đã được cấp cho các huyện Vân Đồn, Cô Tô, Hoành Bồ để phục vụ cho công tác phòng chống lụt bão. Các đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã triển khai phương án bảo đảm an toàn cho các khu vực khai thác và bãi thải. Đồng thời, các phương án ứng cứu khi có sự cố xảy ra cũng đã chuẩn bị sẵn sàng.

 

                                                                Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục