Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học tỉnh phát biểu tại hội thảo.

(HBĐTT) - Chiều 15/11, trong khuôn khổ Lễ đón nhận chỉ dẫn địa lý “Cao Phong” cho sản phẩm cam của huyện Cao Phong, Sở KH&CN tổ chức Hội thảo khoa học “Chỉ dẫn địa lý Cam Cao Phong gắn với phát triển KT-XH hiệu quả và bền vững”. Tham dự có hơn 100 đại biểu Trung ương và địa phương. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học tỉnh chủ trì hội thảo.

 

Hội thảo tập trung vào 3 chuyên đề chính: Một là, các giải pháp kỹ thuật và công nghệ trong sản xuất cam nhằm góp phần phát triển bền vững và hiệu quả. Hai là, vấn đề vốn và phát triển thị trường cho các nông đặc sản địa phương. Ba là, quản lý Nhà nước với công tác xây dựng và phát triển chỉ dẫn địa lý “Cao Phong” cho sản phẩm cam của huyện Cao Phong.

 

Hội thảo đã dành nhiều thời gian để cùng nhìn lại quá trình phát triển của cây cam ở huyện Cao Phong; nêu bật cơ sở của việc Cam Cao Phong được bảo hộ chỉ dẫn địa lý; phân tích những cơ hội và thách thức đặt ra; đề xuất các giải pháp quản lý, khai thác chỉ dẫn địa lý Cam Cao Phong; định hướng phát triển thương hiệu Cam Cao Phong gắn với phát triển KT-XH hiệu quả và bền vững... Góp phần quan trọng vào thành công của hội thảo, các đại biểu là nhà khoa học đến từ Viện Nghiên cứu và Phát triển Cây có múi, Viện Bảo vệ thực vật, Trung tâm Thủy lợi Miền núi phía Bắc – Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam đã tham luận nêu rõ một số giải pháp về kỹ thuật nhằm củng cố, nâng cao hiệu quả sản xuất cam trên địa bàn huyện Cao Phong nói riêng và toàn tỉnh Hòa Bình nói chung.

 

     

Đại diện nhóm nông dân sản xuất cam Đác Tra nhận giấy chứng nhận VietGAP.

 

Tại hội thảo, đồng chí Trần Quốc Dũng, Phó Giám đốc Quacert (Trung tâm chứng nhận phù hợp) – Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam đã cấp Giấy chứng nhận Nhóm sản xuất Cam VietGAP cho nhóm sản xuất cam VietGAP Đác Tra thuộc thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong. Theo đó, chứng nhận sản phẩm của nhóm được sản xuất phù hợp Quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt cho rau quả tươi an toàn (VietGAP). Giấy chứng nhận có giá trị từ ngày 14/11/2014 đến ngày 14/11/2016.

 

 

                                                                                   Thu Trang

 

 

 

 

Các tin khác


Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục