(HBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch kiểm soát tải trọng xe lưu động trên đường bộ tỉnh năm 2015.

 

Theo đó, phân công nhiệm vụ cho các lực lượng chức năng bao gồm thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, kiểm soát quân sự tiếp tục triển khai 2 vị trí đang đặt trạm Kiểm tra tải trọng xe trên tuyến QL 6, tại km 101+400 (bên trái tuyến), trong khuôn viên Trạm dừng nghỉ QL 6, thị trấn Mường Khến, Tân Lạc và đường Hồ Chí Minh, tại km  439+200 (bên trái tuyến), trên đường nội bộ Nhà máy xi măng Vĩnh Sơn, thuộc xã Trung Sơn, Lương Sơn. Sau đó di chuyển Trạm về các vị trí km  109+300, QL 6 (bên trái tuyến), thuộc địa phận xã Phong Phú, Tân Lạc; km 451+800, đường Hồ Chí Minh (bên phải tuyến), thuộc địa phận xã Cao Thắng, Lương Sơn; km 76+700, QL 12 B (bên trái tuyến), thuộc địa phận xã Thượng Cốc, Lạc Sơn (sau khi hoàn thành việc đầu tư xây dựng hạ tầng các vị trí đặt trạm theo Quyết định 1586/QĐ-UBND ngày 28/10/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh).

 

Việc kiểm tra được thực hiện 24/24 giờ vào tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ; mỗi ngày làm việc chia làm 3 ca, mỗi ca 8 giờ; thời gian kiểm tra được chia làm nhiều đợt, đan xen trên các tuyến đường trọng điểm qua địa bàn tỉnh. Ngoài ra căn cứ vào tình hình thực tế, Sở GT - VT chủ trì phối hợp với Công an tỉnh thống nhất đề xuất, bổ sung, thay đổi vị trí, thời gian kiểm tra trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn. Việc kiểm tra phải bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất, đồng bộ, thường xuyên và liên tục; bảo đảm tính lưu động, bất ngờ, xử lý nghiêm minh, công khai, đúng quy trình, không gây nhũng nhiễu, phiền hà đến hoạt động của nhân dân, cản trở giao thông và ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông.

 

Kế hoạch xác định kiểm tra đối với các xe ô tô tải, xe ô tô đầu kéo rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc, xe ô tô chở container, chở hàng vượt tải trọng thiết kế được ghi trong giấy đăng ký xe hoặc giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; xe chở hàng vượt tải trọng cầu, đường; xe ô tô vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, vi phạm quy định về chở hàng hóa quá tải trọng quy định; xe thay đổi kết cấu, hình dáng, kích thước không đúng quy định. Qua kiểm tra xe chở hàng quá khổ, quá tải quy định nếu phát hiện các hành vi vi phạm thì xử lý theo thẩm quyền. Áp dụng đình chỉ lưu hành phương tiện cho đến khi người vi phạm thực hiện việc hạ tải và các biện pháp khắc phục hậu quả; lập biên bản, ra quyết định xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với các trường hợp vi phạm theo quy định hiện hành. Yêu cầu lái xe, chủ xe, phương tiện, chủ hàng tự hạ tải tại các kho bãi trên tuyến hoặc quay về kho bãi nơi xuất phát để hạ tải.

 

Đối với các xe có kích thước thùng hàng lớn được cấp phép lưu hành trước thời điểm Thông tư số 32/2012/TT-BGTVT ngày 9/8/2012 của Bộ trưởng Bộ GT - VT quy định về kích thước giới hạn thùng chở hàng ô tô tải tự đổ, rơ moóc và sơ mi rơ moóc xi tec tham gia giao thông đường bộ có hiệu lực nếu vi phạm chở quá tải yêu cầu chủ xe cam kết thực hiện chở đúng tải, đồng thời thông báo danh sách vi phạm về Cục Đăng kiểm Việt Nam theo quy định. Nếu công tác khắc phục xe tự ý thay đổi kết cấu, hình dáng, kích thước không đúng quy định, thực hiện lập biên bản giữ giấy tờ xe; yêu cầu lái xe, chủ xe tự tháo dỡ phần cải tạo trái quy định và đưa xe đến Trung tâm đăng kiểm gần nhất để kiểm tra và tháo dỡ phần trái quy định; chỉ giải quyết, xử lý cho tiếp tục lưu thông khi phương tiện đã tháo dỡ phần trái quy định và có xác nhận của Trung tâm Đăng kiểm về việc xe đã bảo đảm hồ sơ theo quy định.

 

 

                                                                                P.V

 

 

 

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục