Nhóm lập dự toán thôn Mu, xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc) 

mô tả, thiết kế theo quy trình sổ tay hướng dẫn CDF.

Nhóm lập dự toán thôn Mu, xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc) mô tả, thiết kế theo quy trình sổ tay hướng dẫn CDF.

(HBĐT) - Việc thực hiện bước 2 theo sổ tay hướng dẫn CDF công trình nhà văn hóa xóm Mu, xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc) vừa diễn ra có sự tham gia đông đủ của các thành phần cán bộ địa chính, xây dựng, giao thông, thủy lợi xã, trưởng thôn, người của thôn phụ trách hoạt động (trong bản kế hoạch phát triển KT -XH). Đây là bước lập dự toán hoạt động triển khai sau khi đã hoàn thành bước 1 là họp cấp xã, thống nhất các hoạt động sẽ được hỗ trợ từ nguồn quỹ phát triển xã (CDF). Theo đó, công trình nhà văn hóa thôn Mu được lựa chọn đầu tư ở cấp xã và thôn.

 

Điều đáng nói là bước 2 diễn ra ngay tại hiện trường công trình xây dựng trên khoảnh đất đã được san ủi với tổng diện tích 84 m2, trong đó chiều dài 12 m, chiều rộng 7 m. Anh Bùi Văn Dương, cán bộ địa chính xã giữ vai trò là người hướng dẫn, điều hành lập dự toán hoạt động, tổng hợp sự tham gia, đóng góp ý kiến của các thành viên. Từ thảo luận, nhóm lập dự toán đã xác định được các nội dung thiết kế quan trọng.

 

Anh Bùi Văn Dương, cán bộ địa chính xã cho biết: Nhóm chúng tôi đã thực hiện đúng quy trình sổ tay hướng dẫn, nghĩa là thiết kế, mô tả và lập dự toán cho hoạt động. Trước tiên, nhóm tiến hành khảo sát, lập phương án thi công và thiết kế sơ bộ, xác định khối lượng vật tư, vật liệu, nhân công và các điều kiện thi công, lập dự toán theo đơn giá vật tư vào thời điểm lập dự toán. Cũng từ đây, nhóm đã đưa ra bản vẽ mô tả phương án thi công, số liệu dự toán sát thực tế và lựa chọn biện pháp thi công đơn giản, dễ hiểu để các hộ, nhóm hộ có thể tự thi công được.

 

Như lời của ông Bùi Văn Cường, Phó thôn Mu, công trình được xây dựng trong nay mai với sự hỗ trợ kinh phí của quỹ 70 triệu đồng. Thôn chúng tôi cam kết huy động nhân dân đóng góp khoảng 60 triệu đồng nữa với tổng vốn đầu tư cần có 130 triệu đồng. Quá trình thực hiện theo sổ tay hướng dẫn, các thành viên trong nhóm học hỏi được nhiều, không chỉ áp dụng riêng cho công trình nhà văn hóa hưởng lợi mà còn áp dụng cho các công trình khác tại cộng đồng dân cư. Ông Cường cũng phấn khởi khẳng định với sự giúp đỡ, hỗ trợ của dự án PSARD về kinh phí, kỹ năng vận dụng, công trình nhà văn hóa sẽ hoàn thành khối lượng thi công đúng tiến độ đặt ra. Đây cũng là nơi giao lưu văn nghệ, thể thao, sinh hoạt cộng đồng thắt chặt tình đoàn kết, mối quan hệ gắn bó tình xóm làng. Công trình xuất phát từ nhu cầu thực tế của người dân, phục vụ cho lợi ích người dân nên nhận được sự đồng tình cao. Kể cả những hộ không hưởng lợi trực tiếp cũng mong muốn công trình sớm được triển khai và sẵn lòng góp công, góp của.

        

 

                                                                                    P.V

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục