Lãnh đạo Sở TN-MT, Nội Vụ, Tài chính và các UBND các huyện Thành phố ký kết biên bản nghi nhớ bàn giao Văn phòng Đăng ký đất đai về cho Sở NT-MT quản lý.

Lãnh đạo Sở TN-MT, Nội Vụ, Tài chính và các UBND các huyện Thành phố ký kết biên bản nghi nhớ bàn giao Văn phòng Đăng ký đất đai về cho Sở NT-MT quản lý.

(HBĐT) - Ngày 16/12, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tổ chức và chủ trì hội nghị tiếp nhận bàn giao Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất các huyện, thành phố về Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường. Dự hội nghị có lãnh đạo các Sở Nội vụ, Tài chính, lãnh đạo UBND và Phòng TN&MT các huyện, thành phố. Ngoài ra còn có các thành viên thuộc Tổ công tác theo Quyết định 170/QĐ-STNMT ngày 14/10//2015 của Sở Tài nguyên và Môi trường.

 

Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh hiện có tổng số biên chế 15 người, hợp đồng lao động 24 người; Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất các huyện, thành phố có tổng số biên chế theo số liệu bàn giao 60 người, hợp đồng lao động 30 người. Các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai còn thiếu nhiều thiết bị, máy móc và tài sản khác để làm việc, nhất là các thiết bị chuyên ngành như: Máy đo, máy quét, máy vi tính, bàn ghế là việc,…; trụ sở làm việc của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất các huyện về cơ bản đã có đầy đủ và ổn định.

 

Xuất phát từ tình hình thực tế của hệ thống, Văn phòng Đăng ký đất đai, Tổ công tác theo Quyết định 170/QĐ-STNMT ngày 14/10//2015 của Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề xuất một số kiến nghị như: giải quyết số biên chế thừa theo chỉ tiêu biên chế được giao của các huyện Kim Bôi, Mai Châu, Yên Thủy; số hợp đồng lao động do Văn phòng Đăng ký đất đai đã ký hợp đồng (cấp tỉnh 24 người, cấp xã 30 người). Bên cạnh đó, đề xuất cung cấp trang thiết bị tối thiểu phục vụ yêu cầu về thủ tục đăng ký, cấp giấy chứng nhận, xây dựng hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu địa chính. Ngoài ra,đảm bảo các phòng làm việc hiện có cho các chi nhánh triển khai nhiệm vụ cũng như bảo quản, lưu trữ hồ sơ địa chính. 

 

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở TN&MT đã ký kết biên bản ghi nhớ với lãnh đạo các huyện, thành phố dưới sự chứng kiến của lãnh đạo các Sở Nội vụ, Tài chính. Theo đó, nội dung bàn giao gồm: Tổ chức bộ máy và biên chế, số người làm việc, kinh phí hoạt động, trang thiết bị làm việc, hồ sơ tài liệu có liên quan đến tổ chức, hoạt  động của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất đai các huyện, thành phố. Những vấn đề phát sinh liên quan đến biên chế sẽ được giải quyết trong thời gian sớm nhất, đảm bảo các Văn phòng Đăng ký đất đai các địa phương – trực thuộc Sở TN-MT chính thức đi vào hoạt động ổn đinh vào ngày 1/1/2016.

 

 

                                                                                               HT

 

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục