Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Trà, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Tân Lạc cho biết: Thời gian qua, Hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có sức lan tỏa, hướng đến những đối tượng, hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, nhất là tại vùng sâu, vùng xa. Các phong trào, cuộc vận động như: "Tết nhân ái”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Ngân hàng bò”, xây nhà "Chữ thập đỏ”, "Phiên chợ 0 đồng”, hiến máu tình nguyện, tặng học bổng cho học sinh nghèo… đã đem lại hiệu quả tích cực, giúp các đối tượng yếu thế vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.


Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Lạc cùng các nhà hảo tâm trao nhà cho hộ nghèo tại xóm Hông Thọng, xã Nhân Mỹ.

Hội CTĐ huyện Tân Lạc có 22 cơ sở Hội với 13.056 hội viên. Từ đầu năm đến nay, Hội đã phối hợp các tổ chức, cá nhân hảo tâm triển khai các hoạt động hỗ trợ tiền, gạo, nhu yếu phẩm, xây nhà, phát cơm, khám bệnh miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, người tàn tật trong toàn huyện. Thực hiện phong trào "Tết nhân ái” năm 2024, Hội CTĐ huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng 3.520 suất quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách; cùng các nhóm từ thiện tặng nhiều phần quà cho trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là tại các xã vùng cao Vân Sơn, Quyết Chiến, Ngổ Luông… trị giá gần 1,5 tỷ đồng.

Trong cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, từ đầu năm 2023 đến nay, Hội cùng các ngành, đoàn thể lập hồ sơ, vận động các nhà hảo tâm chăm nuôi, giúp đỡ 12 hộ đặc biệt khó khăn tại các xã: Nhân Mỹ, Ngọc Mỹ, Tử Nê... Thực hiện mô hình "Bữa ăn chia sẻ”, thời gian qua, Hội cùng các nhà hảo tâm tổ chức 60 đợt phát cơm, cháo tại Trung tâm Y tế huyện cho bệnh nhân nghèo. Hội triển khai nhiều hoạt động bổ sung dinh dưỡng, nâng cao thể trạng cho trẻ em vùng cao, phát 229 thùng sữa cho trẻ em các xã. Bên cạnh đó, Hội mở 1 lớp nâng cao kỹ năng ứng phó, phòng ngừa thiên tai, thảm họa cho cán bộ cơ sở, chuyên trách và bán chuyên trách tại các xã, thị trấn, trường học; duy trì 3 đội ứng phó thảm họa ở xã Tử Nê, Thanh Hối và Nhân Mỹ. Qua đó giúp nâng cao ý thức của người dân trong việc ứng phó với các tình huống có thể xảy ra trong mùa mưa lũ.

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, phong trào hiến máu tình nguyện do Hội CTĐ huyện phát động diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa rộng khắp. Từ năm 2023 đến hết quý I/2024, Hội đã tổ chức tuyên truyền, vận động tình nguyện viên và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện với hơn 1.500 người đăng ký, thu được 1.096 đơn vị máu (sau quy đổi). Ngoài ra, Hội trao 11 con bò giống cho hộ nghèo thông qua chương trình "Ngân hàng bò”, trị giá 160 triệu đồng; gắn biển, bàn giao nhà "Chữ thập đỏ” cho các hộ khó khăn về nhà ở tại xã Nhân Mỹ, Suối Hoa… Triển khai mô hình "Phiên chợ 0 đồng”, định kỳ hàng tháng, Hội CTĐ huyện cùng Câu lạc bộ Nhân ái huyện tổ chức phát phiếu mua hàng miễn phí, hỗ trợ các hộ nghèo trên địa bàn những mặt hàng thiết yếu như: gạo, nước mắm, dầu ăn, quần áo, nhu yếu phẩm…

Gia đình bà Bùi Thị Định, xóm Hông Thọng, xã Nhân Mỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà Định sống đơn thân trong căn nhà cũ, dột nát, hạn chế khả năng lao động, thu nhập bấp bênh. Hội CTĐ huyện cùng các nhà hảo tâm Câu lạc bộ Nhân ái huyện Tân Lạc, chính quyền địa phương, bà con xóm làng đã quyên góp tiền, vật liệu, ngày công để xây dựng, bàn giao căn nhà mới cho bà với tổng chi phí gần 150 triệu đồng. Bà Định xúc động: "Được Hội CTĐ huyện cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ xây dựng căn nhà, tôi rất vui và hạnh phúc. Ngày mưa không còn lo bị dột, từ nay tôi yên tâm sinh sống”.

Hiệu quả thiết thực từ các hoạt động của Hội CTĐ huyện Tân Lạc cùng các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của xã hội với những đối tượng yếu thế, người nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cộng đồng, để người nghèo, hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên trong cuộc sống, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Hoàng Anh


Các tin khác


Một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường tại xã Thành Sơn

Chiều tối ngày 25/2/2024, tại khu vực xóm Bin, xã Thành Sơn, huyện Mai Châu, một người dân đi làm về đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong túi nilon màu đỏ, đặt trên bao tải phân bón ruộng.

Truy tặng bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh dũng cảm cứu bạn thoát khỏi đuối nước

UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 260/QĐ-UBND, ngày 21/2/2024 về việc truy tặng bằng khen.

Trên 23,6 tỷ đồng chăm lo Tết cho người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, để mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hòa Bình đã xây dựng kế hoạch bảo đảm an sinh xã hội, tham mưu thực hiện công tác chăm lo Tết đối với người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và tiền thưởng Tết tại các doanh nghiệp.

Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các hoạt động chăm lo, trợ giúp gia đình hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi người có công với cách mạng, động viên, hỗ trợ người lao động, hộ nghèo được triển khai sâu rộng trên phạm vi toàn tỉnh với hình thức đa dạng và thiết thực.

Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình tiếp tục phối hợp bàn giao nhà đại đoàn kết trước Tết Giáp Thìn

Ngày 26/1, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và Agribank chi nhánh Phương Lâm phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Sinh ở phường Dân Chủ (TP. Hòa Bình). Đến dự có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Agribank chi nhánh tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục