Ngày 18/7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Viện Huyết học - truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình "Hành trình đỏ" với chủ đề "Ngày hội hiến máu - Giọt hồng sông Đà” và tôn vinh người HMTN tiêu biểu năm 2024. Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh khen thưởng, tôn vinh các tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu.

Hiện, toàn tỉnh có 179 Ban Chỉ đạo vận động HMTN cấp cơ sở, hơn 80 câu lạc bộ hiến máu với trên 2.400 người tham gia. 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phối hợp Viện Huyết học - truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động HMTN các huyện, thành phố và Tỉnh Đoàn tổ chức 7 đợt HMTN với hơn 4.800 lượt người đăng ký tham gia. Qua đó tiếp nhận hơn 4.000 đơn vị máu, đạt trên 42% kế hoạch năm. Sau quy đổi được trên 5.400 đơn vị; tương đương trên 1.300 lít máu, trị giá khoảng 773 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo các cấp chủ động, phối hợp với các ngành, đoàn thể triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động rộng rãi trong các cơ quan, trường học, doanh nghiệp, các đơn vị lực lượng vũ trang và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn; phối hợp với Sở Y tế, Viện Huyết học - truyền máu Trung ương chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư kỹ thuật tổ chức tiếp nhận, thu gom máu đảm bảo an toàn, kịp thời.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh đã tôn vinh 50 tình nguyện viên tiêu biểu. Tại chương trình "Hành trình đỏ" đã có 739 người đăng ký tham gia HMTN, thu được 649 đơn vị máu.

Hoàng Anh

Các tin khác


Tiếng khóc của bé mắc bệnh hiếm, khẩn cầu cơ hội được tái sinh

Chỉ trong 2 năm, chị mất đi 2 đứa con. Nỗi đau nhân lên khi đứa con 3 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp, để cứu mạng con cần chi phí chữa trị lên tới 2 tỉ đồng, trong khi gia đình chị đã quá kiệt quệ.

"Nước mắt mẹ không còn"…

Tôi đã từng ám ảnh với nụ cười mà trên đôi mắt ầng ậng nước của chị cách đây hơn chục năm. Cũng nụ cười ấy, không còn nước mắt nhưng vẫn vẹn nguyên nỗi xót xa khi cả chị và tôi cùng nhìn về Quý...

Thương lắm hai trẻ mồ côi!

Theo thông tin từ Hội LHPN huyện Tân Lạc, chúng tôi tìm đến gia đình có hai bé là trẻ mồ côi đặc biệt khó khăn. Hình ảnh bắt gặp đầu tiên là một phụ nữ lớn tuổi khắc khổ, 2 tay bế 2 cháu nhỏ đang khóc ngằn ngặt. Người bà chật vật mãi mới đưa được 2 đứa trẻ vào ngồi trên chiếc chiếu trải giữa căn nhà nhỏ trống huếch chẳng có đồ đạc gì giá trị… Hai chị em Bùi Thị Tuyết Vi (hơn 3 tuổi) và Bùi Gia Huy (hơn 2 tuổi) ở xóm Phung 2, xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc) mồ côi bố. Mẹ đã đi bước nữa khi Gia Huy chưa đầy 1 tuổi. Hiện 2 bé Vi và Huy sống với ông bà nội đã già yếu.

Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Lạc: Thiết thực công tác nhân đạo, từ thiện

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Trà, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Tân Lạc cho biết: Thời gian qua, Hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có sức lan tỏa, hướng đến những đối tượng, hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, nhất là tại vùng sâu, vùng xa. Các phong trào, cuộc vận động như: "Tết nhân ái”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Ngân hàng bò”, xây nhà "Chữ thập đỏ”, "Phiên chợ 0 đồng”, hiến máu tình nguyện, tặng học bổng cho học sinh nghèo… đã đem lại hiệu quả tích cực, giúp các đối tượng yếu thế vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Phiên chợ nhân đạo - lan tỏa yêu thương trong cộng đồng

Cầm tấm phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng, ông Đào Lê Anh, phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình) - một trong những người tham dự và nhận quà tại chương trình "Chợ Tết nhân ái” được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố tổ chức vào cuối tháng 1/2024 xúc động chia sẻ: "Phiên chợ nhân đạo đã trao những món quà ý nghĩa, thiết thực để những hộ nghèo, khó khăn có thêm động lực đón mùa Xuân mới với nhiều hy vọng mới”.

Trên 3,6 tỷ đồng tặng quà Tết các đối tượng

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Lạc Thuỷ đã dành trên 3,6 tỷ đồng tổ chức chúc Tết, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng đặc biệt khó khăn; vận động nhiều hình thức giúp đỡ gia đình nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ mồ côi để mọi người, mọi gia đình đều được đón Tết, mừng Xuân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục