(HBĐT)- Kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh- liệt sỹ( 27/7/1947-27/7/2018), tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện, Huyện đoàn Mai Châu phối hợp với Phòng LĐTBXH huyện đã tổ chức lễ "Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ”.


Toàn cảnh lễ thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ của tuổi trẻ Mai Châu

Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam huyện và các Ban xây dựng Đảng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo Đảng ủy Thị trấn Mai Châu và hơn 150 ĐVTN từ các chi đoàn.

Nghĩa trang liệt sỹ huyện Mai Châu hiện là nơi yên nghỉ của hơn 150 liệt sỹ, là con em các dân tộc trên địa bàn huyện, đã hy sinh anh dũng trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc và công cuộc xây dựng, bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa hôm nay. Trong đó,  có 02 liệt sỹ đã dũng cảm hy sinh trong khi truy bắt tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ, những bông hoa, những nén hương và những ngọn nến lung linh đã được ĐVTN các chi đoàn thắp sáng lên các phần mộ.

Đây là hoạt động thể hiện sâu sắc truyền thống "Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, đồng thời là lời tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ huyện Mai Châu đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ huyện nhà trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước./.

 

Thanh Hạnh  (Đài Mai Châu)

 

Các tin khác


Huyện Mai Châu:Huy động trên 2.528 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Theo báo cáo của UBND huyện Mai Châu, giai đoạn 2010 - 2019, huyện Mai Châu huy động nguồn lực trên 2.528 tỷ đồng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó, nguồn vốn trực tiếp từ chương trình trên 97,8 tỷ đồng; nguồn vốn tín dụng trên 1.661 tỷ đồng; nguồn vốn lồng ghép từ các chương trình, dự án và ngân sách của tỉnh, huyện 729,8 tỷ đồng; nhân dân đóng góp bằng ngày công lao động, nguyên vật liệu, hiến đất quy ra tiền khoảng 39 tỷ đồng. Từ các nguồn lực đó, huyện Mai Châu đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu ở nông thôn phục vụ đời sống người dân và phát triển các mô hình sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập và giảm nghèo.


65 trưởng xóm, thôn, bản, khu được trang bị kiến thức và kỹ năng làm việc

(HBĐT) - Ngày 26/8, UBND huyện Mai Châu đã khai giảng lớp tập huấn kiến thức và kỹ năng làm việc ở cơ sở cho 65 trưởng xóm, thôn, bản, khu trên địa bàn huyện.

Huyện Mai Châu: 300 diễn viên tham gia Hội diễn nghệ thuật quần chúng "Vang mãi khúc quân hành" năm 2019

(HBĐT) - Vừa qua, huyện Mai Châu đã tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng "Vang mãi khúc quân hành" LLVT và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2019 với sự tham gia của 300 diễn viên thuộc 13 đơn vị  xã, thị trấn trong huyện.

Khen thưởng 1 tập thể, 5 cá nhân trong công tác cứu hộ cứu nạn vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại xã Đồng Bảng

(HBĐT) - Ngày 20/6, UBND huyện Mai Châu đã trao tặng giấy khen cho tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ, cứu nạn vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ tại địa phận xóm Tiểu Khu, xã Đồng Bảng ngày 17/6.

Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ huyện Mai Châu lần thứ XXII

(HBĐT)- Hội đồng đội huyện Mai Châu vừa tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ huyện Mai Châu lần thứ XXII, giai đoạn 2019 – 2021. Dự đại hội có lãnh đạo Tỉnh đoàn Hòa Bình, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng 101 đội viên tiêu biểu đại diện cho trên 5.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu toàn huyện.

Diễn đàn trẻ em huyện Mai Châu năm 2019

(HBĐT) -UBND huyện Mai Châu vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Diễn đàn trẻ em năm 2019. Tham dự có 130 trẻ em tới từ 23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục