Sáng 19/7, Huyện ủy Kim Bôi tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.


 Quang cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy, UBKT các cấp trong Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng theo quy định của Điều lệ Đảng. Theo đó, cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã thực hiện giám sát chuyên đề đối với 19 tổ chức đảng và 22 đảng viên, kiểm tra 9 tổ chức đảng và 9 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát cho thấy các tổ chức đảng, đảng viên cơ bản thực hiện tốt nội dung kiểm tra, giám sát. Bên cạnh đó, thực hiện kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 1 tổ chức đảng và 2 đảng viên; kết luận 1 tổ chức đảng và 2 đảng viên có vi phạm, khuyết điểm nhưng chưa đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

UBKT các cấp đã thực hiện giám sát đối với 12 tổ chức đảng, 9 đảng viên; kiểm tra chuyên đề đối với 17 tổ chức đảng; kiểm tra tài chính đảng đối với 12 tổ chức đảng. Qua kiểm tra, giám sát kết luận các tổ chức đảng và đảng viên cơ bản thực hiện tốt nội dung kiểm tra, giám sát. Ngoài ra, UBKT các cấp chú trọng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Theo đó đã thực hiện kiểm tra đối với 2 tổ chức đảng, 7 đảng viên; qua kiểm tra, kết luận các tổ chức đảng, đảng viên đều có vi phạm, khuyết điểm nhưng chưa đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật. UBKT Huyện ủy thực hiện việc xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 đối với 15 đồng chí/9 cơ quan, đơn vị.

Cũng trong 6 tháng, cấp ủy và UBKT các cấp đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với 5 đảng viên. Trong đó, Ban Thường vụ Huyện ủy thi hành kỷ luật đối với 1 đảng viên bằng hình thức Khai trừ; Đảng ủy cơ sở thi hành kỷ luật đối với 1 đảng viên bằng hình thức Khiển trách; UBKT Huyện ủy đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với 3 đảng viên.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, UBKT Huyện ủy Kim Bôi tiếp tục phối hợp với các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy, tham mưu cấp ủy huyện tiếp tục triển khai các cuộc kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức đảng và đảng viên theo kế hoạch đã đề ra. Triển khai toàn diện, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ theo Điều 32 Điều lệ Đảng; chủ động trong công tác nắm tình hình, phát hiện, kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, trong đó chú trọng những vấn đề nổi cộm, lĩnh vực dễ phát sinh sai phạm. Tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa UBKT với các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

Vũ Thị Ngọc
UBKT Huyện ủy Kim Bôi

Các tin khác


Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Đảng viên B bị tổ chức Đảng phát hiện viết đơn tố cáo mạo tên thì xem xét, xử lý theo quy định nào?

Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật 5 đảng viên

Ngày 20/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy ban hành Công văn số 1526-CV/UBKTTU về việc thông tin kết quả xe, xét, thi hành kỷ luật đối với đảng viên. Theo đó, ngày 19/6/2024, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp xem xét, thi hành kỷ luật đối với đảng viên vi phạm. Sau khi xem xét đề nghị thi hành kỷ luật của các tổ chức đảng và kết quả kiểm tra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận thấy: 

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Thi hành kỷ luật 2 đảng viên bằng hình thức Khai trừ

Ngày 2/5, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiến hành Kỳ họp tháng 5/2024. Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối chủ trì cuộc họp.

Huyện Đà Bắc thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát

Ngay từ đầu năm, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp huyện Đà Bắc đã chủ động tham mưu cấp ủy xây dựng, triển khai nghiêm túc các chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát (KTGS) năm 2024. Nội dung tập trung vào việc chấp hành quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và những điều đảng viên không được làm, công tác quản lý tài nguyên khoáng sản…, hướng tới mục tiêu góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng (TCĐ) thực hiện các nhiệm vụ chính trị địa phương.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mai Châu làm tốt công tác thông tin sau kỳ họp

Cùng với làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy triển khai nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng theo hướng nâng cao chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Mai Châu làm tốt công tác thông tin sau kỳ họp theo quy định, góp phần tích cực giữ vững tính nghiêm minh, kỷ luật của Đảng, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, bộ máy chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Đảng viên K đang công tác và sinh hoạt tại Đảng bộ (chi bộ) cơ quan C, do vi phạm pháp luật bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam. Việc xem xét, xử lý kỷ luật đối với đảng viên K cần thực hiện ngay sau khi đảng viên bị khởi tố, bắt tạm giam hay cần chờ kết luận của cơ quan điều tra xác định rõ hậu quả của hành vi vi phạm?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục