Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, đến nay, các tuyến đường liên xã, liên xóm, nội đồng trên địa bàn huyện đã được đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đáp ứng yêu cầu của người dân. Trong đó, đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện dài 90,94 km, đã được nhựa hóa, bê tông hóa theo cấp kỹ thuật của Bộ Giao thông Vận tải.



Hạ tầng giao thông được đầu tư ngày càng đồng bộ đã tạo điều kiện để huyện Lạc Thuỷ tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới. Ảnh chụp tại thôn Liên Sơn, xã Khoan Dụ.

Đường trục thôn và đường liên thôn dài 169,87 km, có hơn 124 km được nhựa hóa, bê tông hóa theo cấp kỹ thuật của Bộ Giao thông Vận tải, đạt 73%; tỷ lệ cứng hóa đạt 93,74% (159,24/169,87 km). Đường ngõ, xóm trên địa bàn huyện dài 291,39 km, đều đảm bảo sạch và không lầy lội khi trời mưa; tỷ lệ được nhựa hóa, bê tông hóa, cứng hóa đạt 82%.

Đối với đường trục chính nội đồng có tổng chiều dài hơn 160 km, đã có 107 km được cứng hóa, đạt tỷ lệ 66,85%. Đến nay, tất cả các xã trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ đã đạt tiêu chí số 2 về giao thông theo bộ tiêu chí xã nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

 

P.V

Các tin khác


Nông dân huyện Tân Lạc tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Những năm gần đây, Hội Nông dân huyện Tân Lạc đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai hiệu quả các chương trình công tác hội, khẳng định vai trò tập hợp, đoàn kết, động viên nông dân tích cực tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Xã Lâm Sơn vướng tiêu chí tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn

Xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn đã hoàn thành 17/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao. Còn 2 tiêu chí về giáo dục; tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn xã cần hoàn thành để được công nhận đạt NTM nâng cao, trong đó tiêu chí về tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn được xác định là khó hoàn thành nhất.

Hỗ trợ phát triển sản xuất, tạo tiền đề hoàn thành tiêu chí về thu nhập và giảm nghèo

Tiêu chí số 13 về hình thức tổ chức sản xuất được xem là tiêu chí quan trọng trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM). Hình thức tổ chức sản xuất phát triển là nền tảng để thực hiện các tiêu chí về thu nhập, tỷ lệ hộ nghèo. Từ thực tế đó, trong những năm qua, tỉnh Hòa Bình đã tập trung nguồn lực ưu tiên thực hiện tiêu chí này.

Trên 438 tỷ đồng thực hiện cứng hoá giao thông nông thôn

Thực hiện tiêu chí số 2 về giao thông trong xây dựng nông thôn mới, từ năm 2021 đến nay, tỉnh Hoà Bình đã triển khai thực hiện Đề án cứng hoá đường giao thông nông thôn tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2025.

Dồn điền đổi thửa được gần 4.700 ha

Nhằm thực hiện các tiêu chí về hình thức tổ chức sản xuất trong xây dựng nông thôn mới, các cấp uỷ Đảng, chính quyền đã tích cực chỉ đạo triển khai công tác dồn điền đổi thửa, xây dựng cánh đồng mẫu lớn. UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 141/KH-UBND, ngày 6/11/2018 về dồn điền đổi thửa.

Huyện Yên Thuỷ nỗ lực thực hiện tiêu chí y tế - văn hóa - giáo dục

Đến hết năm 2023, huyện Yên Thủy thực hiện đạt 5/9 tiêu chí huyện nông thôn mới, còn 4 tiêu chí chưa đạt, trong đó có tiêu chí số 5 về y tế - văn hóa - giáo dục. Huyện đang tập trung nguồn lực đầu tư, huy động sức dân thực hiện tiêu chí, góp phần nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục