Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức Lễ phát động các hoạt động phối hợp kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021).


Lễ phát động được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn; Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; lãnh đạo TP. Hải Phòng; đại diện cựu chiến binh Đoàn tàu Không số và đông đảo đoàn viên, thanh niên.



Các đại biểu nhấn nút khởi động chương trình phối hợp

Ban tổ chức sẽ mở đợt sinh hoạt chính trị trong đoàn viên, thanh niên để tìm hiểu về những chiến công huyền thoại của Đoàn tàu Không số và Đường Hồ Chí Minh trên biển; tổ chức cuộc thi trực tuyến thiết kế sản phẩm truyền thông và trắc nghiệm tìm hiểu về Đường Hồ Chí Minh trên biển, các sự kiện chính trị của Quân đội, Hải quân Nhân dân Việt Nam; hải trình trực tuyến mô phỏng hành trình thực tế của các tàu Không số trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước; các hoạt động tri ân, an sinh xã hội tại 12 tỉnh, thành có di tích căn cứ, bến bãi của Đường Hồ Chí Minh trên biển.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức tập trung đẩy mạnh các chương trình, hoạt động trên mạng xã hội, đặc biệt là vận hành website http://doantaukhongso.vn để triển khai thi thiết kế Infographic, sản xuất video clip và thi trắc nghiệm trực tuyến...

Vào tháng 10/2021, các cấp bộ đoàn sẽ tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề "60 năm-Huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển” thông qua các buổi tọa đàm, diễn đàn trực tuyến với các nội dung: Tìm hiểu về lịch sử, truyền thống anh hùng của dân tộc, Quân đội và Hải quân Nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; những chiến công huyền thoại của Đoàn tàu Không số.


                          Theo BaohaiquanVietNam

Các tin khác


Kịp thời cứu nạn, đưa thuyền viên nguy kịch về bờ điều trị an toàn

Vào 11 giờ 42 phút ngày 14/4, tàu SAR 412 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa một thuyền viên nguy kịch khi đang lao động trên biển về đến Đà Nẵng an toàn, bàn giao cho các cơ quan chức năng theo quy định. Hiện, thuyền viên đã ổn định sức khỏe.

Nghĩa tình quân - dân ở Bản Sen

Bản Sen là một xã đảo của huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đóng quân trên địa bàn, những năm qua, cán bộ, chiến sỹ Trạm Radar 485 đã có nhiều việc làm thiết thực góp phần giúp đỡ, hỗ trợ người dân địa phương, quân và dân kiên cường bám đảo, nghĩa tình quân - dân ngày càng khăng khít, gắn bó.

Hải quân Việt Nam và Thái Lan kết thúc tuần tra chung lần thứ 49

Sáng 10/4, Biên đội tàu 261, 264 Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5, kết thúc chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 49 với Biên đội tàu 456, 526 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

166.782 lượt người tham gia Kỳ 2 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam

Kỳ 2 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoà Bình chủ trì tổ chức bắt đầu từ 0h ngày 18/3/2024 đến 24h ngày 31/3/2024. Ban Tổ chức cuộc thi đã tổng hợp và thông báo kết quả cụ thể.

Cần sớm xây dựng khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Tam Quan

Hiện nay, nhiều ngư dân ở thị xã Hoài Nhơn và các huyện phía Bắc Bình Định đang bức xúc và khó khăn khi di chuyển từ cửa biển Tam Quan đến cảng cá Tam Quan do luồng lạch và cửa biển bị bồi lắng. Với số lượng tàu lớn nên việc di chuyển ra vào cảng cá rất chật hẹp, nhất là mỗi khi ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và ảnh hưởng của mưa bão trên biển, gây mất an toàn cho người dân.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình tặng quà ngư dân nghèo tỉnh Kiên Giang

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Hòa Bình cùng các đơn vị, nhà hảo tâm vừa tổ chức chương trình "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”, tặng quà cho ngư dân tại huyện An Biên và Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục