Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng kỳ chi trả tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.

BHXH tỉnh Hòa Bình thông báo lịch chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng của tháng 9/2024 được chi trả vào ngày 5/9 theo lịch phân luồng của BHXH Việt Nam.

Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc, đề nghị người hưởng phản ánh về BHXH tỉnh Hoà Bình (qua số điện thoại: 02183.853.113).


L.N (T/H)


Các tin khác


Tham gia bảo hiểm y tế để được chăm sóc sức khỏe tốt hơn

Theo Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) quy định, tất cả người dân đều có quyền tham gia BHYT và có phạm vi hưởng BHYT như nhau; người tham gia BHYT được quỹ BHYT thanh toán số tiền khám, chữa bệnh (KCB) không giới hạn theo phạm vi, mức hưởng, có thể lên tới hàng tỷ đồng/năm. Ngoài ra, được quỹ BHYT thanh toán đầy đủ các chi phí KCB BHYT theo quy định, không bị giới hạn về tuổi tác, số ngày điều trị và tổng chi phí KCB BHYT... Việc tham gia BHYT đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho mỗi cá nhân, giúp mọi người được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Bảo hiểm xã hội huyện Đà Bắc: Lan tỏa tiện ích VssID nơi vùng cao

VssID - Bảo hiểm xã hội (BHXH) số đã và đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc đem lại nhiều tiện ích cho người dùng. Nhằm giúp người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) hiểu rõ những lợi ích thiết thực của VssID, BHXH huyện Đà Bắc đang nỗ lực đưa ứng dụng đến với từng người dân.

Đối thoại, tư vấn người lao động và người sử dụng lao động về chế độ bảo hiểm

Ngày 26/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp BHXH tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị đối thoại, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp những vướng mắc của người lao động và người sử dụng lao động về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho gần 200 đại biểu là người lao động, người sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh.

Huyện Mai Châu: Chính sách bảo hiểm y tế góp phần đảm bảo an sinh xã hội

Qua 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới, công tác BHYT trên địa bàn huyện Mai Châu đạt kết quả tích cực, tạo chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, chính quyền các cấp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Bảo hiểm Xã hội tỉnh: Chủ động, linh hoạt giải pháp phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm

Năm 2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh thực hiện đạt và vượt kế hoạch giao nhiều chỉ tiêu quan trọng. Nhờ đó, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) ngày càng đi vào cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội. Năm 2024, ngay từ đầu năm, BHXH tỉnh nỗ lực tạo thêm niềm tin vững chắc của người dân với các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Nhiều giải pháp thực hiện chính sách bảo hiểm y tế

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, huyện Lạc Thuỷ đã tạo được chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, chính quyền các cấp, cán bộ, đảng viên và lan tỏa sâu rộng trong nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục