(HBĐT) -  Những ngày này, cùng với đồng bào cả nước, người dân tỉnh Hòa Bình hướng về Ðại hội XIII của Ðảng với niềm tin tưởng, phấn khởi vì những thành tựu của đất nước trong năm qua. Báo Hòa Bình ghi nhận về một số ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên .


Tổ chức đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi nhanh vào cuộc sống


Quách Thế Tản
Phó Chủ tịch T.Ư Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Đại biểu Quốc hội tỉnh

Là đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình khóa XIV, tôi đặc biệt quan tâm đến tiến trình Đại hội XIII của Đảng, nhất là các nội dung hoạch định đường lối phát triển của đất nước trong những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, tôi mong muốn đoàn đại biểu tỉnh ta tham dự đại hội sẽ phát huy trí tuệ, bản lĩnh để đóng góp thêm tiếng nói tại Đại hội, đóng góp một phần trách nhiệm của mình vào thành công của Đại hội.

Qua theo dõi 4 ngày làm việc đầu tiên, tôi thấy Đại hội XIII đã triển khai nhiều nội dung quan trọng với chất lượng rất cao. Vì thế, tôi tin tưởng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp. Sau thành công của Đại hội XIII, hòa vào quyết tâm chung của đất nước, tôi tin tưởng hệ thống chính trị tỉnh sẽ vào cuộc đồng bộ để đưa Nghị quyết Đại hội XIII đi nhanh vào cuộc sống. Cùng với nỗ lực học tập, quán triệt Nghị quyết quan trọng này, tôi tin tưởng cả hệ thống chính trị sẽ vào cuộc hiệu quả để tổ chức thành công 2 sự kiện chính trị quan trọng tiếp theo: Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Quan tâm tuyên truyền, định hướng dư luận, tạo đồng thuận trong Nhân dân


Quách Hương Lam
Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Yên Thuỷ

(HBĐT) -  Những ngày này, cùng với đồng bào cả nước, người dân Hòa Bình hướng về Ðại hội XIII của Ðảng với niềm tin tưởng, phấn khởi vì những thành tựu của đất nước trong năm qua. Báo Hòa Bình ghi nhận một số ý kiến của cán bộ, đảng viên phấn khởi và tự hào về những thành tựu của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đại hội XIII của Đảng đang diễn ra trọng thể. Các đại biểu tham dự đại diện cho ý chí, nguyện vọng của hàng triệu đảng viên, hàng chục triệu quần chúng trên toàn quốc. Nhiệm kỳ 2015-2020, công tác tuyên giáo được các cấp uỷ, chính quyền quan tâm đúng mức. Đặc biệt, đã phát huy được vai trò của cán bộ, đảng viên, người có uy tín trong cộng đồng trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, đội ngũ tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội làm tốt chức năng nắm bắt tình hình Nhân dân, những vấn đề phát sinh tại cơ sở và kịp thời xử lý. Qua đó, tạo đồng thuận, ổn định đời sống Nhân dân, giữ vững ANCT-TTATXH, đảm bảo quốc phòng, quân sự địa phương.

Tôi mong muốn tại Đại hội XIII của Đảng, các đại biểu phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc bầu chọn ra những đồng chí đủ đức, đủ tài, đáp ứng được yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trong tình hình mới. Đối với ngành Tuyên giáo, tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, định hướng dư luận xã hội theo đúng chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng. Từ đó, tạo đồng thuận trong cộng đồng xã hội, nâng cao vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức trong việc chấp hành quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, góp phần ổn định chính trị, tạo nền tảng thúc đẩy phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN của địa phương. 


Mong muốn Đảng tiếp tục quan tâm công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ


Nguyễn Như Quỳnh
Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học (Tỉnh đoàn Hòa Bình)

Trong thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng, tôi chủ động tiếp cận thông tin và rất quan tâm đến những chủ trương, quyết sách, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 sẽ được đại hội thông qua. Tôi mong muốn và kỳ vọng, sau Đại hội XIII, Đảng tiếp tục quan tâm đến công tác giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng của Đảng cho thanh niên; có thêm những chủ trương, chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên, nhất là các ngành nghề trình độ cao để đáp ứng được với yêu cầu thị trường lao động 4.0.

Để nâng cao hiệu quả hỗ trợ cho thanh niên, tôi mong muốn Đảng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo ban hành các cơ chế thiết thực hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Trong đó, ưu tiên thanh niên nông thôn để các bạn trẻ có thể tạo việc làm, thu nhập, vươn lên làm giàu gắn với các sản phẩm, dịch vụ OCOP, đặc sản của chính địa phương mình. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn Đảng tiếp tục quan tâm hơn nữa trong việc lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, nhất là tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của đất nước.   


Đặc biệt ấn tượng với chất lượng các văn kiện trình Đại hội XIII


Đỗ Thị Minh Phương
Chuyên viên Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Lạc Sơn

Mấy ngày nay, tôi thường xuyên theo dõi, cập nhật tin tức về Đại hội XIII của Đảng. Bản thân tôi nhận thấy, kỳ đại hội Đảng lần này có nhiều đổi mới, thể hiện được sự tập trung trí tuệ, bản lĩnh chính trị và sức mạnh đại đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Trong đó, tôi đặc biệt ấn tượng với chất lượng nội dung các văn kiện trình đại hội. Các văn kiện đều được chuẩn bị rất công phu, bài bản, khoa học, cho thấy tầm nhìn, tư duy chiến lược của Đảng, khát vọng phát triển của dân tộc, quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Là công chức trẻ tuổi công tác tại huyện miền núi có địa hình phức tạp, mạng lưới giao thông còn nhiều khó khăn, tôi đặt niềm tin vào thành công của Đại hội XIII, đặc biệt mong muốn trong nhiệm kỳ tới, dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, các địa phương như huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình sẽ được đón nhận thêm nhiều quyết sách quan trọng của Đảng ưu tiên cho đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, đồng bộ hệ thống giao thông miền núi, vùng sâu, vùng xa, tạo động lực phát triển KT-XH khu vực miền núi.


Kỳ vọng cấp uỷ khoá mới tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục


Nguyễn Thị Thuý 
Phó Hiệu trưởng trường TH&THCS Hoà Bình, xã Hoà Bình (TP Hoà Bình)

Suốt nhiệm kỳ qua, Đảng ta đã phát huy vai trò lãnh đạo với nhiều chủ trương, đường lối, chính sách phù hợp, sát với thực tế, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục của tỉnh. Đặc biệt, với học sinh TH&THCS như trường tôi, các học sinh được trải nghiệm, thực hành các cách thức học và đào tạo mới.

Hiện nay, Đại hội XIII của Đảng đang diễn ra, với vai trò là Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng trường TH&THCS Hoà Bình, xã Hoà Bình (TP Hoà Bình), tôi mong muốn các đồng chí trúng cử BCH khoá tới thực sự có đủ đức, đủ tài, phát huy trí tuệ, sức lực để cống hiến cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Đối với lĩnh vực GD&ĐT, mong muốn các đồng chí trúng cử tiếp tục quan tâm lãnh đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi, xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tỉnh nhà nói riêng, cả nước nói chung. Quan tâm xây dựng chương trình giáo dục phù hợp hơn với đối tượng học sinh TH&THCS. Qua đó, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn tỉnh.


Nhóm PV

Các tin khác


Hướng dẫn thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm

(HBĐT) - Điều 15. Tặng, nhận quà dưới mọi hình thức để tác động đến tổ chức, người có trách nhiệm dẫn đến việc quyết định sai, có lợi riêng cho bản thân hoặc cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp. Đảng viên không được: Tặng, nhận quà dưới mọi hình thức để tác động đến tổ chức, người có trách nhiệm quyết định sai, có lợi riêng cho bản thân hoặc cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong những việc sau:

Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Ngày 9-3, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Chỉ thị của Bộ Chính trị tới các cấp ủy, tổ chức đảng, các cấp, các ngành về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Chỉ thị.

Toàn văn Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam họp từ ngày 25/01/2021 đến ngày 01/02/2021, tại Thủ đô Hà Nội, sau khi thảo luận các văn kiện do Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII trình,

Thực hiện quy trình bầu các Phó Chủ nhiệm; phân công nhiệm vụ Thành viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thực hiện quy trình bầu các đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; phân công nhiệm vụ đối với các đồng chí Thành viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Vận dụng sáng tạo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đưa Hòa Bình phát triển nhanh, bền vững

(HBĐT) - Sau hơn 7 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, phát huy dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các chương trình, kế hoạch đề ra.Đáp ứng nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh ta, phóng viên Báo Hòa Bình đã phỏng vấn đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy về những đóng góp của đoàn đại biểu tỉnh với đại hội, cũng như giải pháp nhằm đưa Nghị quyết Đại hội (NQĐH) lần thứ XIII của Đảng vào thực tiễn tỉnh nhà. Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn:

Diễn văn bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại phiên bế mạc Đại hội Đảng

Sau hơn 7 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, dân chủ, với ý thức trách nhiệm cao trước Đảng và nhân dân, sáng 1/2/2021, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã bế mạc và thành công tốt đẹp. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn quan trọng bế mạc Đại hội. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục