(HBĐT) - Đúng giờ làm việc quy định, cán bộ làm công tác tiếp dân và giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa” xã Tân Vinh (Lương Sơn) có mặt đầy đủ và tận tình hướng dẫn nhân dân giải quyết công việc. Đó là những ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến làm việc tại trụ sở UBND xã. Người dân nhanh chóng được tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc. Điều đó cho thấy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện công tác dân vận chính quyền đem đến sự hài lòng cho nhân dân.



Lãnh đạo xã Tân Vinh (Lương Sơn) tiếp công dân đến giải quyết công việc tại trụ sở UBND xã.                                              
Để các cá nhân và tổ chức trên địa bàn thuận lợi khi đến giải quyết công việc, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả "một cửa” của UBND xã, có niêm yết đầy đủ quy trình, thủ tục từng lĩnh vực cụ thể để người dân theo dõi. Cán bộ xã thực hiện đúng quy định đeo thẻ trong giờ làm việc. Đồng chí Nguyễn Phùng Chinh, Bí thư Đảng ủy xã Tân Vinh cho biết: "Ngay từ đầu năm, UBND xã xây dựng kế hoạch thực hiện công tác dân vận chính quyền năm, trong đó, chú trọng đầu tiên đến ý thức kỷ luật, nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ. Từ đó, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nhất là tiếp công dân gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Qua đó, tạo hình ảnh người cán bộ thân thiện, cởi mở, tận tụy với dân làm nền tảng để vận động nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH của địa phương”.

Theo đó, cấp ủy, chính quyền xã phát huy hiệu quả vai trò người đứng đầu trong tiếp xúc, đối thoại với nhân dân. 6 tháng đầu năm nay, đồng chí Bí thư Đảng ủy và Chủ tịsch UBND xã đã thực hiện 2 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giải đáp các thắc mắc, vấn đề người dân quan tâm. Cụ thể, trong tháng 4, lãnh đạo xã đối thoại với nhân dân xóm Đồng Chúi về vấn đề xây dựng và phát triển dự án sản xuất rau an toàn có quy mô 20 ha. Sau đối thoại, người dân thực hiện bước đầu được 4 ha rau an toàn và đã có sản phẩm bán ra thị trường.

Trên địa bàn xã Tân Vinh có 32 doanh nghiệp và trang trại, chủ yếu là sản xuất vật liệu xây dựng, khai thác đá... Trong đó, riêng 2 xóm Rụt và Nước Vải có đến 10 doanh nghiệp đứng chân. Để đảm bảo vấn đề môi trường khi các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, lãnh đạo xã đã tổ chức đối thoại với nhân dân 2 xóm cùng với đại diện các doanh nghiệp. Sau đối thoại, các doanh nghiệp thống nhất đóng góp kinh phí đầu tư xe chuyên dụng tưới nước trên đường giao thông đi qua 2 xóm để giảm thiểu ô nhiễm khói bụi khi các phương tiện của doanh nghiệp lưu thông ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Từ đó cho thấy, các vấn đề nhân dân quan tâm được cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp nhận và giải quyết triệt để.

          Bên cạnh đó, trong công tác tiếp nhận và giải quyết đơn thư, 6 tháng đầu năm, UBND xã tiếp 10 lượt công dân với 12 đơn đề nghị. Trong đó, đã giải quyết 8 đơn, hiện đang tiếp tục xác minh, giải quyết 4 đơn. Các nội dung người dân đề nghị chủ yếu về tranh chấp đất đai, tư vấn thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực tư pháp - hộ tịch... Lãnh đạo xã đã kịp thời giải quyết những đề xuất, kiến nghị của công dân trong thẩm quyền quy định hoặc hướng dẫn công dân đến đúng cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.

Nhờ làm tốt công tác dân vận chính quyền tạo đồng thuận cao trong nhân dân, đặc biệt là phát huy dân chủ trong xây dựng nông thôn mới của địa phương. Từ năm 2011 đến nay, người dân đã đóng góp trên 30 tỷ đồng (chiếm 27,75% tổng kinh phí), bao gồm hơn 6.600 m2 đất hiến, trên 4.500 ngày công lao động và hơn 26 tỷ đồng xây dựng các công trình nhà ở, nhà văn hóa các xóm... Năm 2018, xã Tân Vinh cán đích nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người tăng lên 31,5 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,3%, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện.

                                                                                     Thanh Sơn

Các tin khác


Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chiều 26/3, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đề cao trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đóng góp giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH (*)

Chiều 26/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phi Long đã phát biểu khai mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với Thanh niên Việt Nam

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), sáng 26/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp mặt và đối thoại với thanh niên.

Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố năm 2024

Ngày 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Thủ tướng thị sát tuyến đê biển bảo vệ hơn 600.000 hộ dân

Chiều tối 23/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang như: Tuyến đê kè biển Gò Công, dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục