(HBĐT) - Theo ghi nhận của Tiểu Ban tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đến ngày 23/9, các công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đã cơ bản hoàn tất, trong đó có công tác chuẩn bị văn kiện.


Cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy Yên Thủy trao đổi thống nhất các nội dung đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị. 

Xác định đây là nhiệm vụ then chốt trong mỗi kỳ đại hội Đảng, công tác xây dựng dự thảo các văn kiện trình Đại hội XVII của Đảng bộ tỉnh đã được thực hiện theo đúng hướng dẫn của T.Ư. Riêng đối với văn kiện trung tâm là báo cáo chính trị (BCCT) trong quá trình xây dựng dự thảo, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI đã tổ chức các đợt lấy ý kiến đóng góp để hoàn thiện nội dung dự thảo với trách nhiệm cao nhất, bao gồm: Tổ chức lấy ý kiến tham gia của các tổ chức CT-XH; tổ chức gặp mặt lấy ý kiến của cán bộ lão thành cách mạng, nguyên cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; tham vấn ý kiến của các nhà khoa học, đoàn công tác của trường Đại học Quốc gia Hà Nội, các ban, bộ, ngành, học viện, viện nghiên cứu của T.Ư…

Đặc biệt, thông qua kênh thông tin đắc lực là báo chí, dự thảo BCCT đã được phổ biến sâu rộng, thu hút nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, trí tuệ của cán bộ, đảng viên và đại diện các tầng lớp Nhân dân. Đây là cách làm hữu hiệu nhằm phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, thể hiện sự thống nhất ý chí và cộng đồng trách nhiệm rất cao của hệ thống chính trị, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh; đồng thời cho thấy quá trình chuẩn bị BCCT đã được tiến hành công phu, nghiêm túc, nhằm hoàn thiện BCCT với chất lượng cao nhất. 

Tại Báo Hòa Bình, cơ quan của Đảng bộ tỉnh có vai trò vừa là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền vừa là diễn đàn của Nhân dân, kế hoạch tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo BCCT đã được triển khai tích cực, hiệu quả. Bám sát Kế hoạch số 292 của BTV Tỉnh ủy và các chỉ đạo, hướng dẫn liên quan, từ ngày 18/8/2020, Báo Hòa Bình chính thức mở chuyên mục "Góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII” trên đầy đủ các phiên bản: báo in, báo điện tử, trang fanpage, trang tiếng Mường, trang tiếng Anh. Sau khi đăng toàn văn dự thảo BCCT trên cả 2 ấn phẩm báo in và báo điện tử, Báo Hòa Bình đã nhận được nhiều ý kiến tham gia đến từ Đảng bộ các cấp, đại diện các sở, ban, ngành, tổ chức CT-XH trong tỉnh, đại diện các tập thể, doanh nghiệp cũng như các cá nhân tâm huyết đóng góp vào nội dung dự thảo. Qua tổng hợp, các ý kiến đều thể hiện sự nghiên cứu công phu, tâm huyết, nội dung đóng góp đạt chất lượng tốt. Trong đó, Báo Hòa Bình đã chọn lọc đăng tải các ý kiến chất lượng nhất, tiêu biểu cho tất cả các lĩnh vực.

Đồng chí Nguyễn Văn Cửu, nguyên Phó Bí thư TT Tỉnh ủy là người đầu tiên tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo BCCT thông qua chuyên mục "Góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII” trên Báo Hòa Bình. Qua nghiên cứu, đồng chí nhìn nhận: Dự thảo được xây dựng có chiều sâu, chất lượng tốt, bố cục khoa học, hợp lý; nội dung đánh giá khách quan, sát thực và toàn diện kết quả đạt được. Trong đó, đã làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm trên tất cả lĩnh vực, chỉ rõ nguyên nhân - nhất là nguyên nhân chủ quan, rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc - nhất là lĩnh vực xây dựng Đảng. Đó là những cơ sở quan trọng để hoạch định đường lối phát triển trong nhiệm kỳ mới.

Được biết, đường lối phát triển với những giải pháp, mục tiêu nhiệm kỳ mới cũng là nội dung nhận được nhiều ý kiến đóng góp nhất trong quá trình tiếp thu ý kiến hoàn thiện dự thảo văn kiện quan trọng này. Nhìn chung, các ý kiến đều nhất trí cao với chủ đề đại hội đồng thời là tiêu đề BCCT: "Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc; huy động tối đa mọi nguồn lực, tạo đột phá để phát triển nhanh, bền vững; phấn đấu đến năm 2025, kinh tế tỉnh Hòa Bình đạt mức trung bình của cả nước”. Đi sâu phân tích các nội dung cụ thể, nhiều ý kiến đã thẳng thắn đóng góp để dự thảo thể hiện được tầm nhìn và tính đột phá, nghĩa là vừa có tính cơ bản trước mắt, vừa là chiến lược lâu dài, nhằm phát huy lợi thế, tiềm năng của địa phương hướng tới những mục tiêu phát triển khả thi và mang tính cách mạng. 

Với sự vào cuộc trách nhiệm và tập trung trí tuệ cao, đến nay, dự thảo BCCT cùng với các dự thảo văn kiện khác trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã được hoàn thành. Đây là một trong những bước chuẩn bị quan trọng nhất, cho thấy tâm thế sẵn sàng của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh hướng tới đại hội - sự kiện chính trị sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 1/10/2020.


Thu Trang


Các tin khác


Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc

Sáng 22/4 (theo giờ địa phương), đoàn công tác của tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao tổ chức đã bắt đầu các buổi làm việc tại thành phố New York (Hoa Kỳ). Cùng tham gia chương trình này còn có các tỉnh: Yên Bái, Hà Nam, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế và Gia Lai.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai làm việc với lãnh đạo tỉnh

Chiều 22/4, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai và Quỹ Công tác xã hội Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình đã làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác vận động, hỗ trợ của quỹ. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai. Làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Thủ tướng phát lệnh khởi công đoạn cuối cùng trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng nguồn vốn hơn 11.000 tỷ đồng.

BTV Tỉnh ủy cho ý kiến những nội dung quan trọng phát triển KT-XH

Chiều ngày 19/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy cho ý kiến vào  một số nội dung quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội.

Gặp mặt tri ân chiến sỹ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 19/4, tại hội trường UBND tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024). Dự buổi gặp mặt tri ân có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Tiến Lực, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục