(HBĐT) - Sáng 25/10, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đối thoại với nông dân về chủ đề: Hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh và thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn bền vững. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; lãnh đạo ban, sở, ngành của tỉnh và 100 đại biểu là cán bộ, hội viên Hội Nông dân (HND), các HTX, chi, tổ hội nông dân nghề nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.     


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với nông dân trên địa bàn tỉnh. 

Trong những năm qua, tổ chức HND không ngừng lớn mạnh, phát triển về lực lượng, đóng góp quan trọng vào công cuộc phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại địa phương. Nông nghiệp, nông dân, nông thôn (NN,ND,NT) luôn là trụ đỡ của nền kinh tế, mang lại sự ổn định, bền vững cho sự phát triển của mỗi địa phương và cả nước.

Những năm qua, tỉnh ta đã ban hành nhiều nghị quyết, đề án cho phát triển NN,ND,NT, như: Nghị quyết về chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030; Đề án số 01-ĐA/TU của BTV Tỉnh uỷ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với HND các cấp trong xây dựng tổ chức hội vững mạnh...


Tuy nhiên, hiện nay, lĩnh vực NN,ND,NT còn nhiều khó khăn, sản xuất manh mún, tự phát, thị trường giá cả bấp bênh, thiếu tính ổn định; việc thực hiện các quy hoạch lĩnh vực này còn thấp; liên kết các thành phần trong chuỗi liên kết còn yếu; một số mô hình kinh tế tập thể mang tính hình thức, phần lớn HTX nông nghiệp thiếu trụ sở làm việc, xưởng sơ chế, kho bảo quản... Do đó, hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với nông dân là dịp để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhằm kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển NN,ND,NT.



Hội nghị đã nghe nhiều ý kiến, kiến nghị của hội viên nông dân trong tỉnh. 

Tại hội nghị, có 18 ý kiến của các đại biểu gửi tới đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh. Các ý kiến tập trung vào 4 nhóm vấn đề chính, gồm: phát triển nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới; về tài nguyên và môi trường; về chính sách NN,ND,NT và về an sinh xã hội. Nhiều ý kiến đề cập đến những vấn đề thời sự được dư luận quan tâm, như: vấn đề thu gom rác thải trong nông nghiệp cũng như xử lý rác thải khu vực nông thôn; vấn đề đào tạo nghề, việc làm, BHYT; vay vốn ưu đãi cho HTX, nông dân phát triển kinh tế; chế tài xử lý nạn kích giun đất; giải pháp thực hiện dồn điền, đổi thửa. Các đại biểu cũng quan tâm đến giải pháp của tỉnh trong quản lý khai thác khoáng sản, nhất là các mỏ đá gây ô nhiễm môi trường ở huyện Lương Sơn.

Lãnh đạo các sở, ngành đã giải đáp những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những vấn đề các đại biểu nêu ra đều đúng, trúng với thực tế, là những vấn đề thời sự được quan tâm. Các ý kiến, kiến nghị sẽ được tổng hợp, tiếp thu, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành chung tay tháo gỡ, cũng như chuyển ý kiến vượt thẩm quyền lên cấp cao hơn để xem xét, giải quyết.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự cảm ơn đối với những ý kiến tâm huyết các đại biểu trình bày và đóng góp của hội viên HND đối với phát triển KT-XH, đảm bảo AN-QP trên địa bàn tỉnh. Đây là hội nghị đối thoại đầu tiên giữa Chủ tịch UBND tỉnh với nông dân. Hội nghị đã khẳng định sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền đối với NN,ND,NT.

Viết Đào

Các tin khác


Hòa Bình - Hà Nội: Thúc đẩy kết nối tạo ra sản phẩm, giá trị mới

Là 2 địa phương tiếp giáp, nhiều năm nay, tỉnh Hòa Bình và thành phố Hà Nội có nhiều hoạt hoạt hợp tác, kết nối thực chất và ngày càng hiệu quả triển nhiều lĩnh vực.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Quốc hội.

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam thăm và làm việc tại Hòa Bình

Ngày 26/4, đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Sandeep Arya làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình. Tiếp, làm việc với ngài đại sứ và đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Phi Long thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong tại huyện Lạc Sơn

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 25/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh, của huyện đã tới thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ hiện sinh sống trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

Tăng cường hợp tác địa phương Việt Nam - Hoa Kỳ về xuất khẩu, phát triển xanh và bền vững

Sáng 24/4 (giờ địa phương), đoàn công tác tỉnh Hòa Bình do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston. Tiếp đón đoàn công tác có đồng chí Hoàng Thùy Dương, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston và cán bộ, nhân viên của Tổng Lãnh sự quán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục