LTS: Sau thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể giáo sư, bác sỹ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từ trần lúc 13h38' ngày 19/7/2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với Nhân dân cả nước. Báo Hòa Bình đăng tải một số ý kiến của cán bộ, chiến sỹ, Nhân dân trong tỉnh thể hiện tình cảm, sự kính trọng đối với đồng chí Tổng Bí thư.




Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh Hoà Bình tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đại tá Quách Đăng Phú
Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, chiến sỹ lực lượng (LLVT) tỉnh bàng hoàng, tiếc thương vô hạn. Qua 3 lần được phục vụ đồng chí về thăm, làm việc tại tỉnh Hòa Bình, chúng tôi cảm nhận được ở Tổng Bí thư toát lên đầy đủ một nhà lãnh đạo tận trung với Đảng, tận hiếu với dân; một nhà lý luận, tổng kết thực tiễn uyên bác, nhà trí thức sâu sắc, một nhân cách lớn. Đồng chí để lại nhiều bài học quý về xây dựng Đảng, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, về phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; về xây dựng quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại trong thời kỳ mới.

Vĩnh biệt đồng chí, mỗi cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh Hòa Bình xin hứa, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả quan điểm, đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nguyện phấn đấu thực hiện thắng lợi tư tưởng chỉ đạo của đồng chí, theo tinh thần "7 dám, 5 quyết tâm, 5 chủ động”. Nỗ lực xây dựng LLVT tỉnh thật sự là lực lượng chính trị tin cậy, trung thành của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình; góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.



Học tập tác phong gần dân, trọng dân của đồng chí Tổng Bí thư
Bùi Thị Ngợi
Chủ tịch Hội LHPN huyện Lạc Sơn

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như qua 3 lần đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc tại Hòa Bình, tôi nhận thấy Tổng Bí thư là người gương mẫu, tiên phong, đi đầu trong đổi mới phương pháp, phong cách, lề lối làm việc. Đặc biệt là phương châm luôn gần dân, trọng dân, vì dân, bám sát thực tiễn, nói đi đôi với làm. Đi đến bất cứ địa phương nào, đồng chí Tổng Bí thư cũng dành thời gian đi cơ sở, trò chuyện với bà con nhân dân, từ người già, trẻ nhỏ đến thanh niên, phụ nữ. Hiếm khi thấy Tổng Bí thư mặc comple, thắt cà vạt mà chủ yếu bác mặc áo khoác, đi dép da. Hình ảnh gần gũi, tình cảm này thực sự tạo được ấn tượng tốt đẹp và yêu mến trong nhân dân. 

Cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng về sự gắn bó mật thiết với dân, gần dân, trọng dân và có trách nhiệm với dân. Ðây chính là một bài học, hơn thế đã trở thành giá trị đạo đức, thành phong cách, lối sống cho các thế hệ cán bộ, đảng viên học tập và noi theo. Quần chúng nhân dân chỉ quý trọng, yêu mến những người có đức, có tài, hết lòng, hết sức phụng sự nhân dân, biết chăm lo đến cuộc sống và lợi ích của nhân dân. Tổng Bí thư đã đi xa nhưng tư tưởng, đạo đức, phong cách của đồng chí sẽ mãi là tấm gương cho các thế hệ cán bộ, đảng viên noi theo.



Lan toả những giá trị cốt lõi trong các tác phẩm của Tổng Bí thư về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng
Hoàng Việt Hải
Bí thư Đảng uỷ thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất đi là một tổn thất vô cùng to lớn đối với Đảng, Nhà nước, cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân ta. Trong suốt cuộc đời công tác, cống hiến, đồng chí đã để lại cho chúng ta một di sản vô cùng quý báu, đó là những tư tưởng, lý luận về công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, đặc biệt là công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Với những lập luận sắc bén, khoa học, những nghiên cứu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực thực sự là cẩm nang, giúp mỗi cán bộ, đảng viên nắm được rõ hơn về thực tiễn, sâu sắc hơn về lý luận, để từ đó có nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của công tác này. Trên cơ sở tư tưởng đó, cùng với nhận thức của mình, chúng tôi có những định hướng, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để giải quyết những nhiệm vụ trước mắt, xử lý thấu đáo, đầy đủ các nội dung xây dựng, chỉnh đốn Đảng về lâu dài.

Phát huy giá trị tư tưởng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng bộ thị trấn Lương Sơn tiếp tục lan toả, nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên về  những giá trị cốt lõi trong các tác phẩm của Tổng Bí thư. Từ đó vận dụng vào công việc cũng như cuộc sống nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, góp phần xây dựng tổ chức Đảng đoàn kết, thống nhất và ngày càng trong sạch, vững mạnh, là đạo đức là văn minh.



Tổng Bí thư là người luôn hết lòng vì nước, vì dân
Lò Văn Quyết (80 tuổi)
Chi bộ xóm Diều Luông, xã Tân Minh (Đà Bắc)

Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi và người dân xóm Diều Luông bùi ngùi, xúc động, thương tiếc. Sự ra đi của Tổng Bí thư là mất mát lớn của toàn Đảng, toàn dân. Những năm qua, nhờ sự lãnh đạo tài tình của Tổng Bí thư đã giúp Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, đất nước vượt qua những giai đoạn khó khăn để có được nhiều thành tựu to lớn. Tuy chưa có vinh dự được gặp Tổng Bí thư nhưng với người dân xóm Diều Luông, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một lãnh tụ vĩ đại, luôn gần gũi với nhân dân, có tài, có đức, cả một đời liêm khiết để lo cho cuộc sống của nhân dân. 

Xóm Diều Luông là bản làng sinh sống của bà con dân tộc Tày, nằm ở vị trí cao nhất xã, trước đây đời sống rất khó khăn, thiếu thốn đủ thứ. Được sự quan tâm, đầu tư của Đảng và Nhà nước, nay đời sống của người dân đã ấm no, khá giả hơn nhiều. Xóm đã có đường giao thông được mở rộng, đổ bê tông, điện lưới quốc gia kéo đến tận các hộ dân. 

Trong những năm qua, đất nước ngày càng phát triển nhưng cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là nạn tham nhũng. Với sự lãnh đạo tài tình của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của đất nước ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhiều vụ đại án tham nhũng được phanh phui, nhiều quan chức tham nhũng bị bắt giữ, đưa ra khỏi bộ máy để làm trong sạch Đảng. Những kết quả đó thật lớn lao để đất nước phát triển bền vững.



Nguyện phấn đấu thực hiện tốt lời căn dặn của Tổng Bí thư đối với thanh niên
Đinh Minh Hương
Bí thư Đoàn thanh niên xã Hợp Thành (TP Hoà Bình)

Một trái tim lớn vừa ngừng đập. Cả cuộc đời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn vì nước, vì dân. Bác đã sống một đời mẫu mực, chân thành, xứng đáng để thế hệ trẻ luôn noi theo và nuôi dưỡng "Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn" như lời Tổng Bí thư phát biểu tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

Thế hệ trẻ tỉnh Hòa Bình nguyện phấn đấu, nỗ lực không ngừng, kế thừa và thực hiện những lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư đối với thanh niên. Không ngừng trau dồi kiến thức trong công việc, lao động, thể hiện tính tiên phong, trách nhiệm của thanh niên, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, không ngại khó, không ngại khổ. Cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc, ổn định chính trị. Xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, ghi nhớ ý nghĩa của chiếc huy hiệu trên ngực áo với lời Bác Hồ kính yêu căn dặn: "Tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên”.


Nhóm P.V

Các tin khác


Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Lãnh đạo các nước gửi Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Nhân dân Hòa Bình mãi khắc sâu tình cảm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong cơn mưa nặng hạt chiều tháng 7, trái tim của nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh; một nhân cách lớn, nghĩa tình, giản dị, được Nhân dân muôn vàn kính mến đã ngừng đập. Với 80 năm tuổi đời, gần 57 năm tuổi Đảng, 14 năm trên cương vị Tổng Bí thư, hơn 2 năm trên cương vị Chủ tịch nước, hơn 5 năm trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, đặc biệt quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Điện chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, các nước đã gửi Điện/Thư chia buồn tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và gia quyến đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân

Thời báo VTV trân trọng giới thiệu bài viết ''Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân'' của Chủ tịch nước Tô Lâm.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Theo thông tin từ Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, sinh năm 1944, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sỹ, chuyên gia y tế đầu ngành… tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, Đồng chí đã từ trần vào hồi 13 giờ 38 phút ngày 19 tháng 7 năm 2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị về chuyển đổi số với các bộ, ngành, địa phương

Sáng 19/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (CĐS) chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư về CĐS. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại đầu cầu Trụ sở Chính phủ với đầu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư. Dự hội nghị có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Lê Minh Khái, Trần Hồng Hà, Lê Thành Long...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục