Sáng 31/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ mặt trận tiêu biểu tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2019 - 2024. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, một số ban, sở, ngành và 100 cán bộ mặt trận tiêu biểu trên toàn tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đại biểu và đội ngũ cán bộ mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2024 tại hội nghị.


Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các cán bộ mặt trận dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình.

5 năm qua, mặt trận các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành có liên quan triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua. Đội ngũ cán bộ mặt trận đã tham mưu cho cấp ủy đảng phối hợp và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhất là thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; tích cực vận động các tầng lớp nhân dân hiến đất, đóng góp tiền, ngày công lao động xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng. Nhờ đó, hạ tầng nông thôn từng bước được đầu tư đồng bộ, đời sống người dân có nhiều khởi sắc. Công tác vận động xây dựng và quản lý Quỹ "Vì người nghèo” được triển khai có hiệu quả. Việc vận động xây dựng quỹ cứu trợ nhằm giúp đỡ đồng bào trong và ngoài tỉnh khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống do ảnh hưởng của thiên tai được thực hiện kịp thời, qua đó góp phần quan trọng thực hiện công tác an sinh xã hội và giảm nghèo.

Đội ngũ cán bộ mặt trận trong tỉnh đã làm tốt vai trò là đại diện cho các tầng lớp nhân dân, thường xuyên lắng nghe, tập hợp những ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để phản ánh, kiến nghị với cấp có thẩm quyền. Làm tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện giám sát, phản biện xã hội; củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng… Những kết quả đạt được trên các mặt công tác đã góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ KT-XH, quốc phòng, an ninh của địa phương, cơ sở, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tại hội nghị, các đại biểu cùng trao đổi, thảo luận và chia sẻ về quá trình tham gia triển khai thực hiện các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đội ngũ cán bộ mặt trận trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị cán bộ mặt trận các cấp tiếp tục gắn bó sâu sát hơn nữa với cơ sở, gần dân, sát dân, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình nhân dân để tham mưu, kiến nghị kịp thời, đầy đủ tới cấp uỷ đảng, chính quyền. Đồng thời, cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên, các cá nhân có uy tín, có tầm ảnh hưởng, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức tuyên truyền, khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển. Tiếp tục tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội, nâng cao nhận thức, phát huy vị trí, vai trò của MTTQ; luôn luôn cầu thị, lắng nghe và tham gia giải quyết, phản ánh, kiến nghị của nhân dân...

Nhân dịp này, 100 cán bộ mặt trận đã được biểu dương vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong giai đoạn 2019 - 2024.

Trước đó, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các cán bộ mặt trận tiêu biểu đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình.


Hoàng Anh

Các tin khác


 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phi Long gặp mặt, tặng quà thí sinh đạt 3 điểm 10 tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 

Ngày 29/7, đồng chí Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã đến thăm, động viên và tặng quà em Đinh Thị Xuyến, Trường THPT Mường Bi, huyện Tân Lạc, là thí sinh duy nhất của tỉnh Hoà Bình đạt 3 điểm 10 các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Tham gia đoàn có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh.

95 năm Công đoàn Việt Nam: Phát huy mạnh mẽ vai trò, vị thế trong đổi mới và hội nhập

Trải qua 95 năm hình thành và phát triển (28/7/1929 - 28/7/2024), được Đảng và Bác Hồ lãnh đạo, rèn luyện, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành; là đại diện được giai cấp công nhân và người lao động tin cậy, gắn bó; là chỗ dựa vững chắc, người cộng tác đắc lực của cơ quan Nhà nước; là sợi dây nối Đảng, Nhà nước với quần chúng công nhân lao động.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tình yêu văn học

Trong suốt cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của mình, từ khi còn là sinh viên của Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội cho đến sau này trở thành người lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đặc biệt quan tâm và dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa dân tộc. Tổng Bí thư đã xuất bản hơn 40 đầu sách, những cuốn sách này trở thành vốn quý của văn hóa, văn học.

"Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay"

Báo Hoà Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay" của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình

Sáng 27/7, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), đoàn đại biểu lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh do đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đến viếng, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình (phường Dân Chủ - thành phố Hoà Bình). Tham dự có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể và thành phố Hòa Bình.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 27/7, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tới đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Ðài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (đường Bắc Sơn - Hà Nội) và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục