Cán bộ phòng PC64 hướng dẫn nhân dân làm thủ tục cấp phát CMND.

Cán bộ phòng PC64 hướng dẫn nhân dân làm thủ tục cấp phát CMND.

(HBĐT)- Trước tình hình tội phạm có dấu hiệu gia tăng và diễn biến phức tạp, Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo toàn lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, quyết tâm kiềm chế và đẩy lùi tội phạm, làm trong sạch địa bàn. Những nỗ lực của Công an tỉnh như được tiếp thêm sức mạnh khi Bộ Chính trị, Ban Bí thư phát động trong cả nước CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với CVĐ “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 

Để CVĐ được triển khai thực hiện đúng với quy mô và tầm ảnh hưởng, Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo cấp uỷ các đơn vị tổ chức quán triệt một cách nghiêm túc tinh thần CVĐ. Thông qua CVĐ giúp cho toàn thể cán bộ, chiến sỹ soi rọi lại bản thân, tích cực tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, phấn đấu học tập,  hoàn thành tốt nhiệm vụ, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Với biện pháp, cách  làm bài bản, khoa học nên chỉ sau một thời gian ngắn, CVĐ đã có sức lan toả mạnh mẽ và sâu rộng trong toàn lực lượng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Việc làm theo tấm gương của Bác Hồ còn được thể hiện trong việc chấp  hành các nội quy,  quy định của ngành, điều lệnh Công an nhân dân. Về thái độ, lễ tiết, tác phong của người chiến sỹ CAND trong quan hệ, tiếp xúc với đồng nghiệp, với nhân dân; tinh thần và ý thức phục vụ nhân dân được nâng cao. Từ đó, để lại ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh người chiến sỹ CAND hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

 

Công tác cải cách hành chính được Đảng uỷ, Ban Giám đốc đặc biệt coi trọng và chỉ đạo quyết liệt. Với phương châm “Công khai hoá, minh bạch hoá các thủ tục hành chính để nhân dân theo dõi, giám sát và kiểm tra”, các đơn vị thường xuyên tiếp xúc với nhân dân đã rà soát, thanh loại những thủ tục hành chính rườm rà, giảm phiền hà cho nhân dân. Điển hình là các đơn vị: Đội quản lý xuất nhập cảnh Phòng PA61, Phòng PC64, Phòng PC66, Phòng PC67 thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính, giảm thời gian cấp phát giấy chứng minh nhân dân, đăng ký xe ôtô, môtô, thẩm duyệt và cấp phép đủ điều kiện về PCCC. Mỗi cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tiếp dân đều có thái độ cởi mở, nhiệt tình, đúng mực đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và khen ngợi của các tầng lớp  nhân dân. 

Việc triển khai nghiêm túc CVĐ đã tác động tích cực, nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Chủ động nắm chắc tình hình hoạt động của các loại đối tượng, tập trung đấu tranh có hiệu quả  với hoạt động lợi dụng dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo; tham gia giải quyết có hiệu quả các vụ khiếu kiện  phức tạp, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, công trình trọng điểm. Tiếp tục kiềm chế sự gia tăng tội phạm và tệ nạn xã hội, nâng cao tỷ lệ điều tra, khám phá án. Số vụ vi phạm pháp luật giảm dần: năm 2006 là 846 vụ, năm 2007: 813 vụ; năm 2008: 701 vụ; năm 2009, giảm còn 658 vụ.

 

Qua 4 năm tổ chức triển khai thực hiện CVĐ đã có 1.232 lượt tập thể và 2.266 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng. Công an tỉnh 4 năm liên tục (2007 - 2010) được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc; có 2 tập thể, 7 cá nhân được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến công các loại; 1 tập thể, 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 4 đơn vị: Công an huyện Tân Lạc, Phòng PC45, PA61, PV11 3 năm liên tục được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc, Đảng bộ Công an tỉnh liên tục giữ vững danh hiệu TS-VM.

     

                                                                            Như Hùng (T.T.V)

 

Các tin khác


Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị

Trong ngày làm việc đầu tiên, Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII đã giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh dâng hương Tượng đài Bác Hồ

Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 15/5, Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh do đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình thủy điện Hòa Bình. Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố Hòa Bình.

Miễn nhiệm, từ chức, từ quy định đến thực tế

Quy định số 41-QĐ/TW ngày 3/11/2021 của Bộ Chính trị, về việc miễn nhiệm, từ chức đối với cán bộ (Quy định số 41) được ban hành nhằm thể chế hóa, đồng bộ quy định của Đảng, phù hợp pháp luật của Nhà nước trong công tác cán bộ. Cùng với các quy định về trách nhiệm nêu gương, về những điều đảng viên không được làm, Quy định số 41 đi vào cuộc sống thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "nhận thức phải chín, tư tưởng phải thông, quyết tâm phải lớn và phương pháp phải đúng”, tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Thủ tướng: Kinh tế xanh, kinh tế số sẽ là đột phá trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Sáng 14/5, phát biểu tại tọa đàm với đoàn 19 Tập đoàn hàng đầu của Trung Quốc về phát triển kinh tế xanh, kinh tế số, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng hợp tác kinh tế - đầu tư - thương mại Việt Nam - Trung Quốc, nhất là trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số sẽ là động lực quan trọng, đột phá, giúp đưa mối quan hệ giữa hai nước tiếp tục phát triển lên tầm cao mới.

Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 33, sáng 13/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục