Theo số liệu của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hoà Bình, tính đến ngày 10/6, toàn tỉnh đã thu hoạch khoảng 7.677/16.204 ha lúa vụ xuân, đạt khoảng 47,4% diện tích. Trong đó, diện tích thu hoạch tập trung chủ yếu ở các huyện: Lạc Sơn trên 2.453 ha, Lạc Thủy 1.465 ha, Lương Sơn trên 952 ha... Các địa phương khác tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thu hoạch vụ chiêm để đảm bảo kế hoạch gieo cấy vụ mùa theo các khung thời vụ.


Nông dân xã Yên Trị (Yên Thuỷ) thu hoạch lúa vụ xuân.

Cùng với tập trung thu hoạch lúa vụ xuân, các huyện, thành phố trong tỉnh chủ động thực hiện khâu làm đất, vệ sinh đồng ruộng và chuẩn bị vật tư, phân bón cho gieo cấy vụ mùa và các cây trồng vụ hè thu. Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã thu hoạch 882 ha ngô, chiếm trên 5,7% diện tích; 524 ha rau, đậu các loại, bằng 8,3% diện tích...


T.H

Các tin khác


Hiệu ứng từ quy hoạch quốc gia về năng lượng và khoáng sản

Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng năng lượng ngày càng cao, cùng với yêu cầu về chuyển dịch năng lượng theo hướng xanh hóa đang diễn ra mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu, các quy hoạch ngành quốc gia trong lĩnh vực năng lượng và khoáng sản được xem có vai trò đặc biệt quan trọng không chỉ cho sự phát triển của ngành năng lượng và công nghiệp khai khoáng, mà còn đối với toàn bộ nền kinh tế Việt Nam.

Chứng khoán Việt Nam đón nhận các yếu tố hỗ trợ tích cực

Chứng khoán Việt Nam đang đón nhận các yếu tố hỗ trợ như nền kinh tế vẫn đang duy trì tăng trưởng từ tình hình kinh tế - xã hội tháng 5 và 5 tháng năm 2024 tiếp xu hướng tích cực, sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định, sản xuất công nghiệp phục hồi tốt, khu vực dịch vụ tiếp tục tăng mạnh.

Hướng tới sự bền vững trong thu ngân sách nhà nước

Công tác thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Tài chính và Tổng Cục thuế; sự phối hợp có hiệu quả của các cấp, các ngành trong công tác tổ chức quản lý thu. Theo báo cáo của UBND tỉnh, thu NSNN ước thực hiện hết tháng 5/2024 đạt 2.880 tỷ đồng, bằng 71% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 50% so với chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh và bằng 196% so với cùng kỳ.

Phát triển kinh tế rừng bền vững

Với diện tích rừng tự nhiên lớn, độ che phủ rừng cao, tỉnh Hòa Bình có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế rừng. Đây cũng là hướng đi phù hợp nhằm tạo lập nền kinh tế bền vững, thân thiện với môi trường.

Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt tăng nhanh

Những năm gần đây, tại tỉnh Hòa Bình, việc thanh toán không dùng tiền mặt trở nên phổ biến. Điều này không chỉ giúp các "nhà băng” tiến gần hơn tới mục tiêu ngân hàng số mà còn tạo nhiều tiện ích cho khách hàng.

Xã Đông Lai nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao

Được huyện chọn làm điểm xây dựng xã nông thôn mới (NTM) nâng cao, với sự đồng thuận của người dân, sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, xã Đông Lai (Tân Lạc) đang nỗ lực, củng cố, hoàn thành các tiêu chí, triển khai các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu cán đích NTM nâng cao vào cuối năm 2024 theo kế hoạch đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục