(HBĐT) - Ngày 7/10, Hội Khuyến học Việt Nam đã phối hợp với Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh tổ chức hội nghị “Thúc đẩy giáo dục vì sự phát triển bền vững thông qua trung tâm học tập cộng đồng”. Dự hội nghị có hơn 70 đại biểu đại diện cho các nhà quản lý, giáo viên/hướng dẫn viên của Trung tâm học tập cộng đồng đến từ 10 tỉnh, thành phố trên cả nước. GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội KHVN dự và phát biểu khai mạc hội nghị; dự hội nghị về phía tỉnh ta có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội KHVN phát biểu tại hội nghị.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội KHVN nhấn mạnh: Giáo dục là chìa khóa của sự phát triển bền vững, hòa bình, ổn định, tăng trưởng KT-XH và xây dựng đất nước. Muốn vậy con người phải được trang bị đầy đủ kiến thức về pháp luật, môi trường, kinh tế, kỹ năng sống và hành vi ứng xử. Sự nghiệp giáo dục  phải dành cho mọi người, mọi lứa tuổi, suốt cuộc đời và ở mọi môi trường, hình thức học tập. Song giáo dục vì phát triển bền vững cần nhấn mạnh cho người lớn vì họ là lực lượng lao động chủ yếu xây dựng đất nước. Nguồn nhân lực này phải được đào tạo thường xuyên, liên tục mới đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững. Hội nghị này sẽ là diễn đàn tốt để các đại biểu chia sẻ, học hỏi những kinh nghiệm tốt của tỉnh bạn, nước bạn, của các chuyên gia và tổ chức quốc tế để thúc đẩy phát triển bền vững thông qua Trung tâm học tập cộng đồng.

 

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ được tiếp cận với một số chuyên đề như: Trung tâm học tập cộng đồng ở Việt Nam: những thành tựu và thách thức; giáo dục vì sự phát triển bền vững thông qua Trung tâm học cộng đồng ở Việt Nam: Quan niệm – Thực trạng và giải pháp; các nguyên tắc hành động và cơ chế hỗ trợ về mặt chính sách đối với giáo dục vì sự phát triển bền vững dựa vào cộng đồng; kinh nghiệm thúc đẩy giáo dục vì sự phát triển bền vững thông thông qua KOMINKAN của Nhật Bản….Các đại biểu cũng đã tham gia tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm về giáo dục phát triển kinh tế, tăng thu nhập; giáo dục bảo vệ môi trường và sức khỏe, các vấn đề VH-XH tại Trung tâm học tập cộng đồng.

 

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu sẽ làm việc, thăm quan và tìm hiểu tình hình thực tế tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Xuất Hóa, huyện Lạc Sơn.

                                                                                               

 

                                                                       P.V

 

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục