(HBĐT) - Ngày 21/10, Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ học sinh khó khăn và hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm học 2019 – 2020.
Học
sinh nhà trường quyên góp sách vở ủng hộ học sinh vùng khó khăn.
Ủng hộ học sinh vùng khó khăn là một
hoạt động truyền thống đã được Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức từ
nhiều năm nay. Trong đợt quyên góp ủng hộ sách vở lần này, học sinh toàn trường
đã ủng hộ được 5.100 cuốn sách vở. Cán bộ, giáo viên nhà trường đã ủng hộ quỹ
"Vì người nghèo” với tổng số tiền là 15 triệu đồng. Theo kế hoạch,thời
gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục phát động đợt quyên góp, ủng hộ các hoạt động
nhân đạo, từ thiện nhân dịp Tết Nguyên đán.
Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế
giới sạch hơn năm học 2019 – 2020, Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ đã phát
động đến toàn thể học sinh nhà trường việc giảm thiểu, chống ô nhiễm rác thải
nhựa, nhấn mạnh vào việc không sử dụng đồ nhựa dùng một lần. Đồng thời, khuyến
khích sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng
các nguồn nguyên liệu phát sinh nhiều khí thải gây hiệu ứng nhà kính.
Dương Liễu
Công ty CP Thương mại Dạ Hợp (TP Hòa Bình) tiền thân là Công ty TNHH Thương mại Dạ Hợp được chính thức thành lập năm 2006. Công ty hoạt động SX-KD trên các lĩnh vực: đầu tư xây dựng, bất động sản, dịch vụ, giáo dục.
Lần đầu tiên môn thể dục (tên gọi mới là giáo dục thể chất) có sách giáo khoa dành cho học sinh khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Điều này phải chăng nhằm để nâng cao chất lượng môn học?
(HBĐT) - Ngày 10/10, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (KTKT) Hòa Bình đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020.
(HBĐT)-Từ Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) được thành lập đầu tiên năm 2001 tại xã Mông Hóa, đến nay, huyện Kỳ Sơn có 10 TTHTCĐ ở 10 xã, thị trấn. Với vai trò là cầu nối để người dân có điều kiện học tập thường xuyên, học tập suốt đời, nhiều năm qua, các TTHTCĐ trên địa bàn huyện đã được quan tâm đầu tư. Tuy nhiên, thực tế hoạt động của các trung tâm còn nhiều bất cập do những khó khăn về cơ sở vật chất, con người cũng như cơ chế hoạt động.
Tự chủ được cho là bước đột phá để tháo gỡ khó khăn nhằm phát triển mạnh mẽ giáo dục đại học (GDÐH). Thời gian qua, việc thực hiện cơ chế tự chủ tại các trường đại học (ÐH) công lập ở Việt Nam đã được triển khai thí điểm và có những kết quả ban đầu. Tuy nhiên, để tự chủ hiệu quả, bên cạnh việc bảo đảm tốt các yếu tố thì vấn đề học phí và mở ngành cần phù hợp với người học và nhu cầu nhân lực.
Không ghi xếp loại trên bằng tốt nghiệp là hoàn toàn hợp lý. Sinh viên có xếp loại cao không đồng nghĩa với việc họ có thể hoàn thành tốt công việc mà doanh nghiệp đang cần.