Thông tin từ Cục hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết Chính phủ Nhật Bản bắt đầu triển khai chương trình mời 1.000 học sinh trung học phổ thông đang học tiếng Nhật tại các nước châu Á sang Nhật Bản tham gia chương trình 5 năm với tên gọi "Kakehashi Project dành cho học sinh trung học phổ thông các nước châu Á”.
Học sinh tham gia chương trình "Kakehashi Project dành
cho học sinh trung học phổ thông các nước châu Á” được Chính phủ Nhật Bản chi
trả toàn bộ chi phí tham dự. Học sinh trung học phổ thông các nước sẽ sang Nhật
Bản học tập tại các trường trung học phổ thông của Nhật Bản trong 11 tháng (từ
tháng 4 năm 2020 đến trung tuần tháng 2 năm 2021), sinh hoạt tại ký túc xá hoặc
ở nhà dân Nhật Bản.
Học sinh có thể nộp hồ sơ tham dự chương trình này với
các điều kiện như: Có kết quả học tập tốt (7,5/10); Có trình độ tiếng Nhật phù
hợp (lớp 10, lớp 11: N5 trở lên, lớp 12: N4 trở lên) và đáp ứng được các điều
kiện trong "Hướng dẫn tuyển sinh”.
Học sinh có nguyện vọng tham dự chương trình cần đọc kỹ
"Hướng dẫn tuyển sinh”, điều kiện ứng tuyển và những giấy tờ cần nộp.Đại sứ
quán Nhật Bản sẽ thẩm định hồ sơ và tiến hành vòng thi vấn đáp, kết quả dự kiến
sẽ được thông báo vào cuối tháng 11 hoặc tháng 12 năm nay.
Theo Nhandan.com.vn
Trong Chương trình giáo dục phổ thông mới, môn Giáo dục thể chất (còn gọi là môn Thể dục) có sách giáo khoa dành cho học sinh khiến giáo viên và nhiều chuyên gia bất ngờ.
Công ty CP Thương mại Dạ Hợp (TP Hòa Bình) tiền thân là Công ty TNHH Thương mại Dạ Hợp được chính thức thành lập năm 2006. Công ty hoạt động SX-KD trên các lĩnh vực: đầu tư xây dựng, bất động sản, dịch vụ, giáo dục.
Lần đầu tiên môn thể dục (tên gọi mới là giáo dục thể chất) có sách giáo khoa dành cho học sinh khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Điều này phải chăng nhằm để nâng cao chất lượng môn học?
(HBĐT) - Ngày 10/10, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (KTKT) Hòa Bình đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020.
(HBĐT)-Từ Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) được thành lập đầu tiên năm 2001 tại xã Mông Hóa, đến nay, huyện Kỳ Sơn có 10 TTHTCĐ ở 10 xã, thị trấn. Với vai trò là cầu nối để người dân có điều kiện học tập thường xuyên, học tập suốt đời, nhiều năm qua, các TTHTCĐ trên địa bàn huyện đã được quan tâm đầu tư. Tuy nhiên, thực tế hoạt động của các trung tâm còn nhiều bất cập do những khó khăn về cơ sở vật chất, con người cũng như cơ chế hoạt động.
Tự chủ được cho là bước đột phá để tháo gỡ khó khăn nhằm phát triển mạnh mẽ giáo dục đại học (GDÐH). Thời gian qua, việc thực hiện cơ chế tự chủ tại các trường đại học (ÐH) công lập ở Việt Nam đã được triển khai thí điểm và có những kết quả ban đầu. Tuy nhiên, để tự chủ hiệu quả, bên cạnh việc bảo đảm tốt các yếu tố thì vấn đề học phí và mở ngành cần phù hợp với người học và nhu cầu nhân lực.