Tiếp tục thông tin liên quan việc tuyển sinh cấp trung học cơ sở trong Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam, sau khi có thông tin về việc trường này có thể không tuyển sinh lớp 6 năm học 2024 - 2025 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhiều phụ huynh học sinh bày tỏ sự tiếc nuối, băn khoăn.
Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ảnh: Thanh Tùng (TTXVN)
Chị Nguyễn Thị Vân, có con học lớp 5 tại một trường tiểu học ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) chia sẻ, con chị mới học lớp 3 nhưng nhận thấy khả năng tư duy, nhận thức của con tốt nên gia đình chị đã cho con học gia sư và tìm thầy luyện thi cho con để 2 năm tới dự thi vào lớp 6 Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam. "Gia đình chúng tôi nghiên cứu rất kỹ phương án thi của nhà trường trong nhiều năm trở lại đây nên ngoài việc đồng hành với con học tốt các môn trên lớp để đạt điểm kiểm tra cuối kỳ, cuối năm học, gia đình còn cho con tham gia các lớp nâng cao, luyện đề. Nếu nhà trường buộc phải dừng tuyển sinh lớp 6 thì chúng tôi rất buồn và cảm thấy tiếc nuối”, chị Vân chia sẻ.
Còn anh Nguyễn Viết Khương (quận Cầu Giấy, Hà Nội) - cựu học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết, con anh đang học lớp 5 tại một trường ngoài công lập và được gia đình định hướng sẽ thi vào lớp 6 Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam bởi trường có đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất rất tốt. "Mọi điều kiện đã được gia đình chuẩn bị ngay từ khi con học lớp 1, đặc biệt là các môn Tiếng Anh, Toán và Tiếng Việt. Cấp học này cũng là tiền đề quan trọng cho các bậc học tiếp theo. Giờ chỉ còn vài tháng nữa là đến kỳ tuyển sinh, nếu dừng thì quả thật đáng tiếc”, anh Khương nói.
Về vấn đề này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã thông tin, đơn vị đang xây dựng kế hoạch, phương án tuyển sinh đầu cấp, gồm tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm học 2024 - 2025 để báo cáo UBND thành phố trên tinh thần chấp hành nghiêm quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Đồng thời, Sở cũng đang nghiên cứu tham mưu thành phố đề xuất cơ chế đặc thù với những giải pháp phù hợp trong công tác tuyển sinh vào các trường trung học phổ thông chuyên trên cơ sở đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh, học sinh và bảo đảm chất lượng công tác đào tạo mũi nhọn của Thủ đô.
Việc đào tạo hệ trung học cơ sở trong Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã duy trì nhiều năm nay, tạo nguồn học sinh có chất lượng tốt, chủ yếu cho các lớp chuyên trung học phổ thông đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. Thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu các căn cứ pháp lý để đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tiếp tục tuyển sinh hệ trung học cơ sở chất lượng cao của trường này theo cơ chế đặc thù, đặc biệt, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng học tập của học sinh trong môi trường giáo dục chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài cho thành phố.
Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo về việc tuyển sinh của Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam từ năm học 2024 - 2025, trong đó có nội dung đánh giá quá trình đào tạo hệ trung học cơ sở của trường này. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tiếp tục mô hình thí điểm thực hiện hệ trung học cơ sở theo hướng đào tạo trình độ cao, đào tạo nguồn học sinh chuyên.
Theo Baotintuc.vn
Sáng 1/3, Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ Năm, bầu bổ sung 1 ủy viên vào Ban Chấp hành khoá IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng thời thảo luận các tiêu chí trong công tác thi đua, khen thưởng năm 2024.
Sáng 1/3, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh khối THPT và khối giáo dục thường xuyên (GDTX) năm học 2023 - 2024.
Trong kỳ thi vào lớp 10 công lập năm 2024, Quảng Bình là tỉnh đầu tiên công bố bỏ thi môn tiếng Anh, chỉ còn hai môn Ngữ văn và Toán. Trong khi đó Ninh Bình giảm mạnh số môn thi.
Ngày 26/2, Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THPT tỉnh Hoà Bình năm học 2023 -2024.
Học tập suốt đời là chuyện không của riêng ai, không phân biệt độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp. Học không gói gọn tại trường lớp, có thể học bất cứ đâu và học bất cứ khi nào. Chúng ta có thể học thầy, học bạn, học từ những mô hình, cách làm hay để áp dụng cho gia đình, bản thân mình.
Những năm qua, xã Phú Cường (Tân Lạc) chú trọng triển khai nhiều chính sách hỗ trợ, đầu tư nhằm phát triển giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ đó, công tác giáo dục của xã có những chuyển biến tích cực.