TP Hà Nội thiếu giáo viên mầm non nghiêm trọng, lại không tuyển được người. Lý do: Thực hiện chủ trương biên chế chậm chạp
Ông Đàm Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, cho biết quận đã đăng thông tin tuyển dụng giáo viên trên báo 10 số liền mà không nhận được một hồ sơ đăng ký thi tuyển nào. Đó không phải là những trường nhỏ, kém chất lượng mà đều là những trường chất lượng cao của quận, đạt chuẩn quốc gia.
Thi tuyển hoặc xét tuyển đều được Bà Ngô Thị Thanh Hằng cũng cho biết đã giao cho Sở GD-ĐT và Sở Nội vụ trước ngày 10-1 phải lập tờ trình UBND TP phê duyệt về quy định phân bổ chỉ tiêu cho các quận, huyện, thị xã và kế hoạch tuyển chọn giáo viên theo quyết định phân bổ.
Gần 5.000 biên chế được tuyển dụng ngay trong năm nay với hai hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển tùy thuộc vào tình hình thực tế địa phương.
Những quận, huyện nào áp dụng hình thức xét tuyển sẽ phải triển khai ngay trong tháng 1.
Địa phương nào áp dụng theo phương thức thi tuyển thì lãnh đạo TP yêu cầu phải tổ chức vào cùng một thời điểm để bảo đảm tính khách quan, công bằng.
Việc thi tuyển sẽ phải hoàn thành trong 6 tháng đầu năm để kịp bổ sung nguồn giáo viên còn thiếu cho các nhà trường vào đầu năm học mới 2011-2012. |
Theo NLĐ
Sau ngày tốt nghiệp ở Mỹ, thầy giáo khiếm thị Lê Dân Bạch Việt từ chối nhiều lời mời hấp dẫn để về nước dạy học, mở ra hy vọng mới cho người khiếm thị với phương pháp định hướng di chuyển. Chương trình vừa khởi động, thì ngày 2-1-2011 thầy Bạch Việt đã ra đi vĩnh viễn...
Giáo viên dạy tiểu học phải được đào tạo nghề nghiệp, kỹ năng sư phạm ngay từ trong trường đào tạo, người không được đào tạo sư phạm tiểu học không thể dạy được bậc tiểu học. Với đặc thù này nên để trở thành giáo viên tiểu học không đơn giản một chút nào.
(HBĐT) - Đào tạo nghề cho lao động nông thôn được xem là điểm mấu chốt góp phần xoá đói - giảm nghèo bền vững. Chính vì vậy, trong những năm qua, công tác đào tạo nghề cho lao động nghèo, lao động nông thôn luôn được các cấp uỷ Đảng, chính quyền đặc biệt quan tâm. Vừa qua, Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã thực sự tạo cơ hội mới cho người lao động.
Bộ GD-ĐT mới công bố chỉ tiêu tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2011 tăng khoảng 33.500 chỉ tiêu so với năm 2010 (514.500 chỉ tiêu). Như vậy, kỳ tuyển sinh năm nay tiếp tục chạy theo số lượng khi có sự mất cân đối ở việc xác định tổng chỉ tiêu tuyển mới và cả chỉ tiêu ở từng trường, từng nhóm ngành.
Theo Bộ GD-ĐT, năm 2011, ngân sách phân bổ cho đào tạo học sinh, sinh viên trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, CĐ, ĐH và sau ĐH là hơn 1.765 tỉ đồng, trong đó chi bù học phí cho các trường sư phạm là hơn 249 tỉ đồng.
Từ tháng 1/2011, các trường đại học ở Pháp sẽ tự lo cho “số phận” của mình, theo báo Le Figaro số ra ngày 31/12/2010. Các trường này sẽ phải tự quản lý nguồn nhân lực, ngân sách mà trước đây họ phải tuân theo sự hướng dẫn của Nhà nước.