Một tiết học của Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm - TPHCM (ảnh chỉ mang tính minh họa).

Không có sinh viên nào chọn làm giáo viên tiếng Anh tiểu học nhưng muốn chọn chương trình học 5 năm rưỡi để lấy bằng cử nhân liên môn giáo dục tiểu học và tiếng Anh tiểu học

Năm 2011: Dự toán chi ngân sách ngành giáo dục là 5.081,6 tỷ đồng

Ngày 25/12, Bộ GD-ĐT tổng kết tình hình thực hiện kế hoạch và ngân sách năm 2010, dự toán cho năm 2011 các đơn vị trực thuộc Bộ. Theo đó, tổng dự toán chi ngân sách nhà nước 2011 của Bộ GD-ĐT là 5.081,6 tỷ đồng, tăng 2,9% so với năm trước.

Chỉ tiêu tuyển sinh 2011 tăng từ 6,5% đến 20%

Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) cho biết, chỉ tiêu tuyển sinh đại học, cao đẳng (ÐH, CÐ) chính quy năm 2011 tăng 6,5%; đào tạo từ xa tăng 10%; tuyển mới TCCN tăng 10% so với năm 2010.

Đà Nẵng "nói không", Bộ Giáo dục nói gì?

Trao đổi với báo giới bên lề hội nghị phân bổ ngân sách giáo dục năm 2011 sáng 25/12, Thứ trưởng Bùi Văn Ga nói sẽ có những động thái để siết chặt chất lượng đào tạo, còn chuyện tiến tới xóa chữ “tại chức” ở trên văn bằng để tạo áp lực về chất lượng cho cả 2 hệ này thì ông chưa thể trả lời.

Lạc Sơn từng bước nâng cao chất lượng công tác khuyến học

(HBĐT) - Tại thời điểm này, 100% xã, thị trấn, thôn, bản, tổ dân phố, 96 trường học ở Lạc Sơn đã thành lập Hội Khuyến học, chi hội khuyến học. Toàn huyện có 25.313 hội viên, 11.533 gia đình hiếu học và 92 dòng họ khuyến học.

Người nâng bước đàn em đến trường

(HBĐT) - Đó là cô Phạm Mai Hương, Hiệu trưởng trường tiểu học Cuối Hạ A, xã Cuối Hạ (Kim Bôi). Nhà trường có 382 học sinh, trong đó có 380 học sinh là người dân tộc và 17 em mồ côi.

Thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011:
Vẫn thực hiện phương thức "3 chung"

Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga, khẳng định kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011 có thể thay đổi một số ít về kỹ thuật, nhưng về cơ bản vẫn thực hiện theo phương thức “3 chung”.

Thành lập thêm 2 trường đại học khối Quân đội

Theo thông tin từ Chính phủ, ngày 23/12, Thủ tướng Chính phủ đã ký các quyết định thành lập 2 trường ĐH trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Sẽ có Lễ hội chào Xuân 2011 dành cho du học sinh

Khoảng 500 du học sinh sẽ tham gia Lễ hội du học sinh chào Xuân 2011, sẽ diễn ra vào ngày 29/12, tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Sẽ triển khai đại trà xét tuyển nghiên cứu sinh

Một trong những vấn đề quan ngại nhất của ĐHQG TP.HCM ở bậc sau ĐH là nhiều ngành đào tạo tiến sĩ không có người học. Chỉ riêng tại trường ĐH Bách khoa hiện chỉ có 14/42 chuyên ngành tuyển sinh được.

Thành phố Hoà Bình tổng kết 10 năm thực hiện công tác phổ cập giáo dục

(HBĐT) - Ngày 24/12, UBND TPHB đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện công tác phổ cập giáo dục.

Tỉnh ta đã có sự quan tâm, chăm lo để công tác khuyến học từng bước đạt chất lượng cao

(HBĐT) - Ngày 23/12/1997, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Quyết định số 1058/QĐ/UBND-NC về việc thành lập Hội Khuyến học tỉnh, đồng thời có quyết định thành lập Ban chấp hành lâm thời Hội Khuyến học của tỉnh cho đến năm 2005. Đại hội đại biểu Hội Khuyến học tỉnh lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2005 - 2010) đã được tổ chức thành công. Thời gian qua, tỉnh ta đã quán triệt sâu sắc tinh thần Chỉ thị 11/CT-T.ư ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác

Thành phố Hòa Bình: Khơi dậy phong trào khuyến học, khuyến tài

(HBĐT) - Nhằm thực hiện tốt phương châm mọi người, mọi nhà tham gia vào công tác khuyến học, năm 2006, TPHB đã tổ chức Đại hội Khuyến học lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2006 -2010) và chỉ đạo các xã, phường tổ chức đại hội. Đến nay, 100% xã, phường đã thành lập Hội Khuyến học.

Cải tiến tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2011: Liên thông trong xét tuyển

Từ mùa tuyển sinh 2011, Hội đồng tuyển sinh ĐH Quốc gia TPHCM dự kiến thực hiện cải tiến mang tính đột phá nhằm kéo người học vào những ngành khoa học cơ bản. Trong đó, phương án đầu tiên là xét tuyển thẳng học sinh phổ thông năng khiếu và đề xuất thực hiện nhiều ưu đãi cho thí sinh vào học những ngành này.

Tạo đột phá nâng cao chất lượng, đổi mới quản lý giáo dục

Năm 2010 kết thúc chu kỳ cũ và mở đầu chu kỳ mới của các chương trình mục tiêu quốc gia, các đề án... phát triển giáo dục và đào tạo (GD và ÐT) các bậc học. Nhiều thành tựu cũng như một số hạn chế được đưa ra phân tích, đánh giá từ đó các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục được triển khai, nhất là vấn đề "Ðổi mới quản lý giáo dục" được triển khai quyết liệt.