(HBĐT) - Luôn gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết trong công việc và khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân tin, hiểu và làm theo - đó là nhận xét của nhiều người dân khi nhắc tới bà Hà Thị Mai, Trưởng Ban công tác mặt trận xóm Kìa, xã Yên Hòa (Đà Bắc).




Bà Hà Thị Mai, Trưởng Ban công tác mặt trận xóm Kìa, xã Yên Hòa (Đà Bắc) luôn sâu sát với bà con để tuyên truyền, vận động và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng.

Năm 2017, bà Mai được Nhân dân xóm Kìa tin tưởng và Ủy ban MTTQ xã Yên Hòa tín nhiệm, giao nhiệm vụ làm Trưởng Ban công tác mặt trận xóm. Thời gian qua, bà Mai đã khắc phục mọi khó khăn, sắp xếp công việc gia đình thực hiện nhiệm vụ Nhân dân giao phó. Để các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, bà Mai và lãnh đạo xóm tích cực tuyên truyền một cách cụ thể, sát với người dân nhất. Cùng với đó, tuyên truyền người dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự, an ninh nông thôn. Nhờ vậy nên các hộ luôn đồng lòng, chung sức xây dựng quê hương, mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng các mô hình trang trại chăn nuôi, trồng cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Điển hình như hộ anh Xa Văn Chiến, trước đây hai vợ chồng phải đi làm ăn xa, công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định. Sau khi được bà Mai động viên, gia đình anh Chiến mạnh dạn vay vốn, cùng với số vốn tích cóp đầu tư chuồng trại chăn nuôi lợn nái và lợn thương phẩm. Đến nay đã cho thu nhập ổn định, hàng năm sau khi trừ các khoản chi phí, gia đình anh Chiến thu lãi trên 100 triệu đồng.

Nhiều năm qua, bà Mai còn tích cực vận động Nhân dân thực hiện tốt việc không xả rác thải bừa bãi, tập kết đúng thời gian, vị trí quy định, duy trì "Ngày thứ Bảy xanh, sạch, đẹp”. Bên cạnh đó, bà thể hiện rõ vai trò "cầu nối” giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, là một hòa giải viên tích cực, kịp thời hòa giải nhiều vụ việc mâu thuẫn, khúc mắc ở cơ sở, giúp vun đắp tình làng, nghĩa xóm.

Bà Hà Thị Mai chia sẻ: Các hộ dân trong xóm sống rải rác dọc theo tuyến đường liên xã, đời sống còn nhiều khó khăn nên việc tuyên truyền khá vất vả. Khi đến với các hộ dân, tôi vừa nắm bắt thông tin, vừa lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của bà con. Từ đó có căn cứ để nói chuyện, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; tích cực chăn nuôi, trồng trọt, nâng cao thu nhập. Vận động phụ nữ sinh đẻ có kế hoạch, chăm sóc, giáo dục con cái để không vướng tệ nạn xã hội.

Cùng với những đóng góp của bà Mai, đời sống vật chất, tinh thần của người dân xóm Kìa ngày càng được nâng lên. Nhiều năm liên tục xóm đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa. Đồng chí Quách Công Khang, Bí thư Đảng ủy xã Yên Hòa cho biết: Đồng chí Hà Thị Mai rất tâm huyết, trách nhiệm với công việc. Mặc dù là đảng viên nữ, giữ nhiều chức vụ trong xóm nhưng mọi công việc giao đồng chí đều hoàn thành tốt; tiên phong, gương mẫu trong mọi phong trào thi đua. Nhờ đó, xóm Kìa luôn ở vị trí tốp đầu các xóm từ phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hóa. Đồng chí Mai là tấm gương sáng để xã tiếp tục nhân rộng, phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cơ sở.

Những đổi thay của khu dân cư xóm Kìa có sự đóng góp không nhỏ của bà Hà Thị Mai, Trưởng Ban công tác mặt trận xóm. Với tinh thần trách nhiệm, sự năng động, nhiệt tình trong công việc, những năm qua, bà Mai luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Năm 2022, bà Mai được Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận.


Thế Anh 
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc)

Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục