Những năm qua, huyện Lạc Sơn quan tâm thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao thu nhập. Hoạt động cho vay vốn được triển khai kịp thời đã giúp hộ đồng bào dân tộc thiểu số tạo việc làm, chuyển đổi cơ cấu kinh tế.

Giai đoạn 2019 - 2024, trung bình mỗi năm trên địa bàn huyện có 7.000 hộ dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo được vay vốn với tổng số tiền cho vay trên 300 tỷ đồng/năm. Đến thời điểm 31/5/2024, có 7.127 lượt hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng khác vay vốn đầu tư phát triển sản xuất - kinh doanh, phục vụ an sinh xã hội thông qua 420 tổ vay vốn thuộc các hội uỷ thác của Ngân hàng Chính sách xã hội, tổng dư nợ qua các hội uỷ thác 637.764 triệu đồng.

D.L


Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Trên 80 tỷ đồng đầu tư hạ tầng thiết yếu vùng dân tộc thiểu số

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, thực hiện Tiểu dự án 1 (Dự án 4) về đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN), tổng kế hoạch vốn ngân sách Trung ương giao huyện gần 110 tỷ đồng.

“Những hạt nhân đoàn kết” trong đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Mai Châu

Huyện vùng cao Mai Châu có 7 dân tộc cùng chung sống đoàn kết. Trong đó, dân tộc Thái chiếm 56,5%, dân tộc Mường 16,6%, dân tộc Kinh 11,6%, còn lại là các dân tộc khác. Những năm qua, đời sống người dân không ngừng được nâng lên, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Kết quả đó có sự đóng góp của những người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số trong huyện.

Hợp tác xã Thành Công khai trương xưởng dệt thổ cẩm truyền thống dân tộc Mường

Ngày 13/7, Hợp tác xã Thành Công ở xóm Mát Trên, phường Dân Chủ (TP Hòa Bình) đã tổ chức khai trương xưởng dệt thổ cẩm truyền thống dân tộc Mường. 

Đưa kiến thức pháp luật đến với nông dân vùng dân tộc thiểu số

Những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên luôn được các cấp Hội Nông dân (HND) trong tỉnh chú trọng thực hiện. Qua đó, giúp hội viên, nông dân nắm rõ và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật; tình hình an ninh nông thôn luôn được đảm bảo.

Bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc Mường ngay trong mỗi nếp nhà

Thực hiện Luật Di sản văn hóa và các văn bản hướng dẫn thi hành trong giai đoạn 2012 - 2015, tỉnh Hòa Bình đã tiến hành kiểm kê đối với di sản văn hóa phi vật thể của 5 dân tộc thiểu số trong tỉnh.

Xã Cun Pheo: Tập trung nguồn lực chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Cun Pheo là xã vùng sâu của huyện Mai Châu với hơn 95% đồng bào dân tộc thiểu số. Xã có 4 xóm, trong đó xóm xa nhất cách trung tâm xã 9 km. Thực hiện các chính sách chăm lo đời sống đồng bào vùng dân tộc thiểu số, Cun Pheo đã tận dụng tối đa các nguồn lực để nâng cấp cơ sở hạ tầng và hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục