(HBĐT) - Nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ, Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hòa Bình) đã triển khai đa dạng các kênh thanh toán, thúc đẩy các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Qua đó tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng.
Công nhân Điện lực Đà Bắc hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện thông qua điện thoại di động.
Hiện nay, PC Hòa Bình quản lý kinh doanh bán điện cho hơn 267 nghìn khách hàng sử dụng điện. Trong đó, khách hàng sử dụng điện phục vụ mục đích sinh hoạt chiếm gần 90%, còn lại là khách hàng sử dụng điện phục vụ mục đích ngoài sinh hoạt. Đồng chí Trần Thị Út, Trưởng phòng Kinh doanh (PC Hòa Bình) cho biết: Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chủ động trong thanh toán, phù hợp với xu thế. Để nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thời gian qua, PC Hòa Bình đã ký kết hợp tác triển khai thu hộ tiền điện với 6 ngân hàng, 8 tổ chức trung gian thanh toán và tiếp nhận yêu cầu khách hàng thanh toán qua Cổng Dịch vụ công quốc gia; website/app chăm sóc khách hàng (CSKH) của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Ngoài ra, công ty thỏa thuận hợp tác với Agribank chi nhánh Hòa Bình thực hiện thanh toán tiền điện thấu chi qua tài khoản; hợp tác với 2 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông là VNPT và Viettel triển khai dịch vụ mobile money. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Với những giải pháp đó, đến hết năm 2022, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh đạt 71,81%, vượt 9,28% so với kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao; doanh thu qua kênh thanh toán không dùng tiền mặt đạt 90,32%. Từ đầu năm 2023, công ty tiếp tục triển khai các giải pháp để nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đến nay, tỷ lệ khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt 96,79% kế hoạch giao.
Đồng chí Trưởng phòng Kinh doanh cho biết thêm: Nhìn chung hầu hết các Điện lực đã và đang tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp đẩy mạnh tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tiêu biểu như: Điện lực thành phố Hòa Bình, Điện lực Kim Bôi và Điện lực Lạc Thủy đã vượt xa kế hoạch được giao năm 2022. Tuy nhiên, trên thực tế việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của khách hàng vẫn còn nhiều hạn chế, tỷ lệ khách hàng chủ động thanh toán tiền điện qua các kênh điện tử, khách hàng trích tự động chưa cao, chủ yếu vẫn là hình thức thanh toán qua ví của thu ngân viên hoặc thanh toán tại quầy của ngân hàng.
Năm 2023, PC Hòa Bình phấn đấu tỷ lệ thu tiền điện không dùng tiền mặt đạt 80%. Để đạt được kết quả này, công ty chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung nâng cao tỷ lệ khách hàng chủ động thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh giao dịch điện tử đúng nghĩa. Tại các khu vực có đời sống kinh tế thuận lợi, cần tập trung khai thác, khuyến khích lượng khách hàng có thẻ hoặc tài khoản ngân hàng chủ động thanh toán tiền điện qua các kênh ví điện tử, mobile banking, app CSKH, đặc biệt khuyến khích hình thức trích nợ tự động.
Đối với khu vực nông thôn có tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt còn thấp, công ty thực hiện đồng bộ các giải pháp như: xoá bỏ, định hướng chuyển dịch các tổ Dịch vụ hỗ trợ Kinh doanh điện sang công tác thu tiền điện với các tổ chức trung gian thanh toán; hướng dẫn khách hàng thanh toán qua mobile money chỉ với điện thoại thông thường và sóng viễn thông.
Viết Đào
(HBĐT) - Công nghệ thông tin là công cụ quan trọng góp phần đắc lực đơn giản hóa, tự động hóa các quy trình, thủ tục hành chính (TTHC) giữa cơ quan quản lý nhà nước (QLNN) với doanh nghiệp (DN) và nhân dân. Công nghệ giúp cơ quan QLNN nâng cao công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC), tiết kiệm được thời gian và chi phí.
(HBĐT) - Ngành Y tế tỉnh đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), thực hiện chuyển đổi số (CĐS) phục vụ chuyên môn và người bệnh. Qua đó tạo sự chuyển biến tích cực trong hoạt động của ngành nói chung, hướng đến nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) của Nhân dân trong tỉnh.
(HBĐT) - Xác định chuyển đổi số (CĐS) là yêu cầu tất yếu của sự phát triển bền vững, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TU, ngày 24/12/2021 về CĐS tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; UBND tỉnh ra Quyết định số 785/QĐ-UBND, ngày 22/4/2022 về ban hành Đề án "CĐS tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2022- 2025, định hướng đến năm 2030”. Trên cơ sở đó, công tác CĐS đang được các cấp, các ngành rốt ráo triển khai thực hiện.
(HBĐT) - Xác định phát triển hạ tầng thông tin góp phần tạo động lực thúc đẩy KT-XH, những năm qua, tỉnh luôn chú trọng chỉ đạo đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT), xây dựng chính quyền điện tử trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.
(HBĐT) - Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) không ngừng gia tăng các ứng dụng số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh (SX-KD) và dịch vụ khách hàng (DVKH). Qua đó, giúp khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ điện hay thanh toán tiền điện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi theo cách dễ dàng nhất.
(HBĐT)- Ngày 20/11, tại khu vực tổ 1, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình), trên 50 cán bộ, chiến sỹ là đoàn viên thanh niên, Hội viên phụ nữ Công an tỉnh và cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cùng Công an thành phố Hoà Bình tổ chức ra quân tuyên truyền lưu động hỗ trợ cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh diện tử trên nền tảng VIeID phục vụ chuyển đổi số quốc gia theo kế hoạch chỉ đạo của BCĐ Đề án 06/CP tỉnh.